Kỳ thú hiện tượng cá heo tăng động “chạy tán loạn“

Google News

(Kiến Thức) - Bỗng nhiên, hàng ngàn con cá heo tăng động, nhảy nhót điên cuồng trên mặt biển khiến những người chứng kiến vô cùng thích thú.

Xem video: Cá heo đột nhiên tăng động "chạy tán loạn"
Cá heo tăng động "chạy tán loạn" là một trong những hiện tượng kỳ lạ và thú vị nhất của tự nhiên, cho đến nay, các nhà nghiên cứu không rõ nguyên nhân khiến chúng trở nên điên cuồng như vậy là gì. 
Hành trình nhảy nhót liên tục của hàng ngàn con cá heo cùng một lúc có thể lên đến hơn 8km.
 Những con cá heo điên cuồng "chạy tán loạn" trên mặt biển. 
Cảnh tượng khó tin
được này được ghi lại tại đảo Robben, Cape Town, Nam Phi. Robbie Ragless, người quay lai video clip đã chia sẻ rằng họ đã có một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời khi hàng trăm, hàng ngàn con cá heo bơi lội, nhảy nhót điên cuồng xung quanh chiếc thuyền của họ. 
Hiện tượng kỳ lạ này xuất hiện vào khoảng giữa trưa, khi mà nhóm ngư dân này đang đuổi theo một đàn cá mồi. Robbie nói rằng có khoảng 1000 con cá heo nhưng có lẽ con số thực tế còn nhiều hơn thế nữa. 
Qua clip có thể thấy những con cá heo liên tục nhảy, bơi một cách điên cuồng như một màn đồng diễn không theo bất cứ quy luật nào, chỉ lao đi vun vút và nhảy nhót tung tăng. 
Trong khi đó, những người may mắn được chứng kiến hiện tượng kỳ thú này không kiềm chế được cảm xúc, thốt ra những câu: "Lạy chúa! Thật tuyệt vời!", "Woa! Đây thực sự là một câu chuyện mà bạn sẽ sống để kể cho những đứa trẻ của bạn mỗi ngày".
Đinh Ngân (theo DD)

Bình luận(0)