Kỷ lục thế giới kỳ dị chạy 100m bằng... tứ chi

Google News

Mới đây, hàng loạt kỷ lục thế giới bị phá, trong đó có kỷ lục kỳ lạ về khả năng chạy bằng tứ chi nhanh nhất thế giới.

Kenichi Ito ở Tokyo, Nhật Bản, được mệnh danh là "người khỉ" bởi khả năng độc đáo của mình. Ông có thể chạy tốc độ cao bằng 4 chi của mình mà không hề thua kém những người bình thường chạy bằng 2 chân.
Mới đây, vào ngày 11/11 - Ngày kỷ lục thế giới hàng năm, Kenichi Ito đã chứng minh rằng mình là người chạy bằng tứ chi nhanh nhất thế giới khi anh ta hoàn thành 100m chỉ trong 15,71 giây.
Ito trước đó đã thiết lập kỷ lục năm lần nhưng đã bị vượt lên từ năm ngoái bởi Katsumi Tamakoshi. Đối thủ của anh đã hoàn thành 100m nước rút trong 15,86 giây - nhanh hơn 1 giây so với kỷ lục trước đó của Ito.
Ito là một công nhân vệ sinh và anh ta thường xuyên dùng cả tứ chi để lau sàn nhà như một cách để đảm bảo anh có thể phối hợp hoạt động của cả tay và chân một cách linh hoạt nhất.
Ky luc the gioi ky di chay 100m bang... tu chi
 Không phải ai cũng có thể chạy bằng tứ chi như Ito
Ito cũng đã dành tới 9 năm để nghiên cứu cách di chuyển của loài khỉ để giúp anh ta cải thiện kỹ thuật chạy bằng cả tay và chân của mình.
Hơn 650.000 người đã tham gia lễ kỷ niệm Ngày kỷ lục thế giới trên toàn cầu và đã có một số kỷ lục được xác lập
Trong số những kỷ lục được xác lập, thì kỳ lạ nhất vẫn là kỷ lục của Dinesh Upadhyaya Shivnath ở Delhi, Ấn Độ khi anh ta có thể ngậm tới 15 cây nến to đang cháy trong miệng.
Ky luc the gioi ky di chay 100m bang... tu chi-Hinh-2
 Khả năng rất đặc biệt của Upadhyaya
Upadhyaya cũng đồng thời phá vỡ kỷ lục ngậm 49 que tăm trong miệng cùng một lúc trước khi nhồi 88 nho vào miệng để đạt phá kỷ lục thứ 3.
Anh cũng đã phá vỡ kỷ lục thứ tư trong một ngày khi anh dập tắt 30 que diêm đang cháy bằng lưỡi của mình trong một phút.
Ở những nơi khác ở Hồng Kông, Trung Quốc, một người phụ nữ tên là Lithuania Agne Kisonaite phá vỡ kỷ lục cho tác phẩm điêu khắc son lớn nhất.
Ky luc the gioi ky di chay 100m bang... tu chi-Hinh-3
 Thỏi son môi khổng lồ được làm từ 18.399 thỏi son nhỏ và cao tới 303 cm.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)