Kỳ bí người phụ nữ dọn nhà trong giấc ngủ suốt 15 năm

Google News

Cô Anita Armitage, năm nay 40 tuổi, đã “vô tình” dọn dẹp trong lúc ngủ trong suốt 15 năm qua.

Theo tờ The Sun, việc làm kỳ lạ này là kết quả của chứng rối loạn giấc ngủ mà cô đang gặp phải.
“Khi tôi kiểm tra phòng bếp trong nhà, tôi không hề cảm thấy tự hào về khả năng dọn dẹp của mình mà chỉ thấy khó hiểu tại sao tôi lại có thể làm tốt như vậy. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng tôi đã làm tất cả những việc này trong trạng thái ngủ mê”, cô cho biết. “Thói quen ban đêm này là cơn ác mộng với tôi trong suốt 15 năm qua. Khi còn nhỏ, tôi cũng từng mộng du, khiến mẹ tôi phải tìm và đưa tôi trở lại giường. Thế nhưng, khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, tôi sẽ không nhớ gì cả”.
Những hành động cô thực hiện trong giấc ngủ nhanh chóng trở nên kỳ quặc hơn khi lớn lên. Theo lời cô kể, có lần chồng cũ của cô phát hiện cô đang ngồi ở hành lang, cầm chìa khóa xe để chuẩn bị đi làm.
“Dường như, lúc 2 giờ sáng tôi đã bật dậy, tắm rửa và mặc đồ, chuẩn bị đồ ăn trưa, làm bữa sáng và mang lên trên tầng. Tôi không thể nhớ bất kỳ thứ gì, thật là sốc và bối rối kinh khủng”, Anita nhớ lại.
Anita và người chồng Munawer của hiện tại. 
“Một vài năm về trước, khi tôi dậy căn nhà đầy mùi xịt đánh bóng sàn và bàn bếp. Khi kiểm tra, mọi nơi trong nhà bằng cách nào đó đã được dọn dẹp sạch sẽ”, người phụ nữ làm ngân hàng này chia sẻ. “Khi phát hiện ra nguyên nhân vấn đề, tôi đã tới gặp ngay bác sĩ. Thế nhưng tôi được bảo rằng không có giải pháp nào cả. Mọi việc trở nên tệ hơn khi tôi ly hôn, việc bị căng thẳng quá nhiều khiến gần như đêm nào tôi cũng bị mộng du”.
May mắn cho cô, người chồng Munawer hiện tại là 1 người rất thấu hiểu cho nỗi khổ của vợ. Với sự động viên của chồng, chị đã gặp bác sĩ thôi mien để khắc phục tình trạng đặc biệt này.
“Ngay trong buổi trị liệu đầu tiên, bác sĩ đã khuyên tôi nên cố thư giãn hơn bởi căng thẳng có thể là nguyên nhân gây ra rối loạn giấc ngủ. Chỉ sau 1 vài khóa trị liệu, tôi đã đạt được điều kỳ diệu: trong suốt 3 tuần sau đó, tôi không còn ‘tự động’ dọn dẹp trong lúc ngủ nữa”, cô vui sướng kể lại.
Theo The Sun, hiện tại Anita Armitage đã gần như khắc phục được chứng rối loạn giấc ngủ của mình. Tuy việc mộng du thỉnh thoảng vẫn diễn ra, tần suất đã không còn đáng kể nếu so với trước khi trị liệu. Anita cho biết rằng cô sẽ đầu tư thêm các khóa trị liệu trong tương lai để chấm dứt căn bệnh khốn khổ này.
Theo Mai Đại/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)