Kiếm tiền dễ dàng bằng cách... đóng gói không khí mang bán

Google News

(Kiến Thức) - Đem không khí trong lành thu vào túi nhựa để đem bán, hai chị em người Trung Quốc kiếm tiền dễ dàng. 

Mới đây, tại Tây Ninh, Thanh Hải, Trung Quốc, hai chị em người địa phương đã gây chú ý khi kiếm tiền dễ dàng bằng cách khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến không khí trong lành ở cao nguyên Tây Tạng. 
Trên cửa hàng online của họ, khách hàng có quyền yêu cầu nguồn gốc không khí. Họ cũng có thể chọn lựa muốn mua loại không khí tại nhiều địa điểm khác nhau như một ngọn núi, một thung lũng hoặc một vườn hoa. 
Kiem tien de dang bang cach... dong goi khong khi mang ban
 
Mỗi túi không khí trong lành như vậy sẽ có giá khoảng 15 nhân dân tệ (khoảng 50.000 đồng). 
Qua các hình ảnh có thể thấy, không khí được đóng gói trong các túi ni lông và có chú thích cẩn thận. Khi gửi đi, những túi không khí này được đóng hộp đàng hoàng, đảm bảo không bị thất thoát.
Theo cặp chị em này, họ đã bán được khoảng 100 túi. Tuy nhiên, họ cũng nói rằng, họ không chỉ kinh doanh không khí vì tiền, mục đích chính của họ là muốn thu hút sự chú ý của mọi người, nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đế ô nhiễm môi trường, đồng thời mong muốn mọi người nỗ lực bảo vệ môi trường tốt hơn. 
Kiem tien de dang bang cach... dong goi khong khi mang ban-Hinh-2
 
Tuy vậy, sau khi công việc kinh doanh của hai chị em này được lan truyền đã gây xôn xao dư luận. Rất ít người tin vào lý do cao đẹp của hai chị em bởi nó quá ít tính thuyết phục.
Bên cạnh đó, có người còn chỉ ra những sai sót trong kế hoạch kinh doanh của hai chị em. "Những cô gái này kêu gọi bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng túi ni lông, thực sự là có ý tốt quá đi", "Không khí thuộc về Trái đất, hai cô ấy làm gì được phép biến không khí thành tài sản cá nhân để kinh doanh trục lợi". 
Theo thông tin đăng tải, hai chị em này không phải là những người đầu tiên bán không khí sạch ở Trung Quốc. Vào đầu năm nay, ở Tây An, một tổ chức đã bán không khí trong lành ở dãy núi Tần Lĩnh gần đó với giá 18 nhân dân tệ (khoảng 60.000 đồng).
Kiều Dụ (Theo Shanghaiist)

>> xem thêm

Bình luận(0)