Không đạt chỉ tiêu, sếp bắt nhân viên mặc quần lót chạy quanh phố

Google News

Một người cho biết rằng nhân viên nam bị phạt mặc quần lót chạy trên đường phố, trong khi đó, nhân viên nữ bị phạt chống đẩy khi không đạt chỉ tiêu doanh thu.

Mới đây, một đoạn video quay cảnh khoảng 30 nhân viên nam mặc độc một quần lót chạy trên đường ở Trung Quốc đang gây bão mạng xã hội nước này. Theo đó, các nhân viên nam này là nhân viên bán hàng của một phòng tập thể hình ở thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông.
Do tháng vừa rồi công ty không đạt doanh thu như dự kiến nên tất cả nhân viên đều bị sếp phạt. Đối với các nhân viên nam, sếp yêu cầu họ chỉ mặc đồ lót và chạy quanh phố vào ngày 1/10 vừa qua. Hình phạt này khiến nhiều người trong clip vô cùng ngượng nghịu và xấu hổ.
Một nhân viên được xác định là quản lý của phòng tập chia sẻ: “Tôi vui vẻ chấp nhận hình phạt này của công ty. Nhân viên nữ của công ty chúng tôi cũng bị phạt nhưng thay vì hình phạt xấu hổ này, họ phải thực hiện động tác chống đẩy. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một động lực để chúng tôi nỗ lực làm việc“.
Khong dat chi tieu, sep bat nhan vien mac quan lot chay quanh pho
 Các nhân viên bị phạt mặc quần lót chạy trên phố.
Một nhân viên cũ tại phòng tập này cũng chia sẻ rằng, đôi khi nếu không đạt chỉ tiêu bán hàng, nhân viên có thể bị trừ 200 tệ (khoảng 700 nghìn đồng) vào tiền lương. Trong khi đó, nếu nhân viên đi làm trễ sẽ bị phạt tới 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng).
Theo Điều 88 của luật lao động Trung Quốc, người sử dụng lao động không được phép làm nhục và làm mất danh dự của người lao động. Người sử dụng lao động sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường nếu có bất kỳ tổn hại nào về danh dự của người lao động.
Mặc dù vậy, nhiều công ty Trung Quốc vẫn sử dụng những hành vi gây xấu hổ để trừng phạt nhân viên, từ bò trên phố cho đến ăn sâu, khi họ không đạt được KPI đề ra. Chẳng hạn như vào năm 2016, một ông chủ ở Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây đã buộc nhân viên của mình phải ăn sâu sau khi không đạt được chỉ tiêu doanh thu bán hàng.
Hay vào tháng 6/2016, một ông chủ của ngân hàng nông nghiệp và thương mại ở Trường Trị, Sơn Tây đã dùng thước đánh vào mông 8 nhân viên không đạt chỉ tiêu doanh thu ngay trên sân khấu.
Vào tháng 10/2015, một ông chủ đã vô cùng tức giận và phạt 12 nhân viên bò quanh hồ ở Trịnh Châu, Hà Nam vì không đạt chỉ tiêu như đã đề ra. Nhiều người đã bị rách áo sơ mi và quần tây, thậm chí có một nhân viên đã ngồi khóc bên lề đường khi bị phạt như vậy.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)