Không có con trai, cặp vợ chồng Trung Quốc làm điều táng tận này

Google News

(Kiến Thức) - Sinh tới 7 người con mà không có con trai, cặp vợ chồng quyết định móc nối với những kẻ buôn người và làm điều sai trái.

Vì không có con trai, cặp vợ chồng ở Quảng Đông, Trung Quốc quyết định móc nối với những kẻ buôn người để mua một cậu con trai cho mình.

Do quan niệm trọng nam khinh nữ đã ăn sâu vào quan niệm, một cặp vợ chồng ở vùng nông thôn Quảng Đông, Trung Quốc đã quyết định mua một cậu bé ở “chợ đen” vì sinh tới 7 người con nhưng chỉ toàn là con gái.

Theo thông tin đăng tải, mặc dù đã có tới 7 cô con gái đáng yêu, thế nhưng cặp vợ chồng này không hề cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Họ mặc kệ cuộc sống của những đứa con gái sẽ gặp khó khăn, thiếu thốn, cả hai vợ chồng quyết tâm vay mượn được khoảng 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng) để mua con trai từ thị trường “chợ đen”, nơi những kẻ buôn người hoạt động rất sôi nổi.

Tuy nhiên, khi chưa kịp tận hưởng niềm vui vì có con trai nối dõi tông đường, cặp vợ chồng đã bị cảnh sát tóm gọn khi đang thực hiện giao dịch mua bán và bị kết tội mua bán người trái phép, tiếp tay cho những kẻ buôn người hoạt động.

Khong co con trai, cap vo chong Trung Quoc lam dieu tang tan nay
Cặp vợ chồng tại phiên tòa xét xử. 

Nói với một phóng viên trong khi chờ đợi bên trong một phòng xử án, người chồng tên là Chen nói rằng, anh và vợ có tới 7 người con gái, con gái lớn nhất năm nay 18 tuổi, con gái út nhỏ nhất năm nay mới lên 2. Ở thôn quê nơi gia đình anh sinh sống, tư tưởng trọng nam khinh nữ rất phổ biến và vẫn được coi trọng, nơi đây, một gia đình không có con trai không được gọi là một gia đình hoàn chỉnh, hiện tượng như gia đình anh được cho là tai họa.

Vì vậy, hai vợ chồng quyết định lén mua một cậu bé, không hề biết rằng họ đang giao dịch với những kẻ buôn người, cũng không ngờ rằng hành động mua con trai của mình lại là tiếp tay cho những kẻ buôn người máu lạnh đó.

Chen cũng thừa nhận rằng số tiền phải bỏ ra để mua một cậu con trai rất lớn thế nhưng giá trị tinh thần của việc có con trai còn cao hơn nhiều.

Theo chính quyền địa phương, đứa trẻ mà cặp vợ chồng anh Chen đã mua bị bắt cóc tại tỉnh Vân Nam, cậu bé đáng thương đã bị bán đi bán lại trước khi được bán đứt cho cặp vợ chồng ở Quảng Đông này.

Trên thực tế, truyền thống ưu tiên dành cho con trai đối đã dẫn đến sự chênh lệch giới tính vô cùng lớn ở Trung Quốc do phá thai để chọn lọc giới tính. Hồi tháng 7 vừa qua, một phụ nữ ở tỉnh An Huy đã chết vì phá thai 4 lần trong một năm. Tất cả là bởi chồng và mẹ chồng cô muốn cô phải sinh bằng được một đứa con trai.  Khi đưa cô đến phòng siêu âm, chỉ cần bác sĩ phán đoán bào thai là con gái, ngay lập tức cô sẽ bị chồng và mẹ chồng ép phá thai. Cuối cùng, sức khỏe kiệt quệ, người phụ nữ đáng thương qua đời trong đau đớn khôn cùng. 

Kiều Dụ (Theo Shanghaiist)

>> xem thêm

Bình luận(0)