Khiếp sợ thanh niên mù cả mắt chỉ vì điều đơn giản này

Google News

(Kiến Thức) - Mới đầu, Nick chỉ nghĩ rằng nhãn cầu của mình bị trầy xước vì kính áp tròng nên đau. Chẳng ngờ, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, Nick bị viêm giác mạc Acanthamoeba do ký sinh trùng xâm nhập. 

Nhiều người có thói quen đeo kính áp tròng thế nhưng lúc tắm rửa, không mấy ai nhớ tới phải tháo bỏ. Một người đàn ông ở Anh, do không chịu tháo kính áp tròng khi tắm, đã bị mù mắt phải, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng.
Nick Humphreys, 29 tuổi, một phóng viên, một cầu thủ bóng đá nghiệp dư, vì công việc và niềm đam mê, anh thường xuyên sử dụng kính áp tròng. Tuy nhiên, cũng vì quá tiện, khi tắm rửa, Nick thường xuyên không chịu dỡ bỏ kính áp tròng.
Khiep so thanh nien mu ca mat chi vi dieu don gian nay
 
Mới đây, Nick cảm thấy mắt phải rất đau, liền tới bệnh viện để thăm khám. Mới đầu, Nick chỉ nghĩ rằng nhãn cầu của mình bị trầy xước vì kính áp tròng nên đau. Chẳng ngờ, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, Nick bị viêm giác mạc Acanthamoeba do ký sinh trùng xâm nhập. Những ký sinh trùng này tồn tại trong nước, trong đất.

Mời quý vị xem video: Kinh hoàng phát hiện sán dây ký sinh trong não người phụ nữ

Trong trường hợp của chàng phóng viên Nick Humphreys, rất có thể ký sinh trùng đã xâm nhập mắt của anh thông qua các vết xước do kính áp tròng gây ra.
Sau khi mắc bệnh, thị lực của Nick không ngừng suy giảm, hầu như lúc nào cũng cần phải dùng thuốc. Tuy vậy, anh vẫn thường đột ngột cảm thấy đau đớn.
Nick không thể tự lái xe, cũng không thể chơi bóng đá được nữa. Sự thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống khiến Nick cảm thấy đau khổ, sống không bằng chết.
Hiện, mắt phải của Nick đã hoàn toàn bị mù, còn sưng đỏ trông rất đáng sợ, cần phải chờ có người hiến tặng giác mạc mới có thể phẫu thuật.
Các bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng 70% - 85% bệnh nhân bị viêm giác mạc do Acanthamoeba là người đeo kính áp tròng, đặc biệt là những người bơi và tắm mà vẫn đeo kính áp tròng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)