Giúp cô gái nghèo trong trận động đất và điều bất ngờ sau 11 năm

Google News

Người đàn ông đã cứu giúp cuộc đời của cô gái và thật không thể ngờ 11 năm sau, cô gái ấy lại trở thành ân nhân của anh.

Mới đây, một câu chuyện cảm động về cô gái trả ơn người đã giúp mình 11 năm trước đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.
Theo trang Sohu đưa tin, cô gái Tam Ling sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bố của cô bị khuyết tật còn mẹ thì liên tục ốm đau, Tam Ling trở thành trụ cột chính trong gia đình và phải nuôi hai em gái nhỏ, gánh vác mọi chuyện nặng nhọc nhất. Thế nhưng số phận trêu ngươi, trong lúc đang khó khăn và cùng quẫn nhất thì gia đình Tam Ling lại phải đối mặt với trận động đất kinh hoàng.
Trận động đất năm 2008 ấy mạnh tới 7,9 độ richter. Mặc dù cả nhà Tam Ling còn sống sót nhưng ngôi nhà của gia đình cô đã bị phá hủy hoàn toàn, mọi đồ đạc cũng bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Không có đủ điều kiện để xây một ngôi nhà mới, Tam Ling và gia đình phải ở nhờ nhà của một người hàng xóm.
Giup co gai ngheo trong tran dong dat va dieu bat ngo sau 11 nam
Cô Tam Ling cùng chồng túc trực bên giường bệnh của anh Zheng Hua. 
Sau đó, Tam Ling buộc phải ra ngoài làm thêm để kiếm tiền nuôi gia đình. Trong thời gian này, cô đã gặp được anh Zheng Hua. Lớn lên trong một nông trại nghèo, anh Zheng Hua dường như rất đồng cảm với cuộc sống của Tam Ling khi nghe cô kể chuyện. Người đàn ông này đã cho Tam Ling một số tiền nhỏ, đồng thời đưa số điện thoại của mình cho cô và nói rằng hãy gọi cho anh sau khi tốt nghiệp trung học.
Sau khi tốt nghiệp, bố của Tam Ling đã gọi cho anh Zheng Hua để nhờ trợ giúp chuyện học hành. Qua sự tư vấn của anh Zheng Hua, Tam Ling đã quyết định đăng ký theo học trường Cao đẳng Y tế Bắc tứ Xuyên. Anh Zheng Hua thậm chí còn chi trả toàn bộ tiền học phí năm đầu tiên cho Tam Ling, lên tới 640 USD (gần 15 triệu đồng) và cho cô tiền tiêu vặt.
Lòng tốt bụng của anh Zheng Hua chưa dừng lại ở đó. Thấy các em gái của Tam Ling cũng khao khát được đi học, anh tiếp tục dùng tiền của mình để tài trợ cho chúng được đến trường. Anh Zheng Hua đã trở thành ân nhân của cả gia đình Tam Ling.
11 năm trôi qua, Tam Ling đã trở thành một bác sĩ nhãn khoa, làm việc trong bệnh viện địa phương. Tháng 3/2019, anh Zheng Hua đột nhiên bị bất tỉnh giữa cuộc họp. Chẩn đoán cho thấy anh đã mắc chứng phình động mạch não.
Khi nghe tin anh Zheng Hua sẽ được chuyển tới bệnh viện nơi mình đang làm việc, Tam Ling đã sắp xếp mọi thứ cho ông. Thời điểm đó, vợ của anh Zheng Hua đang đi công tác xa nên Tam Ling cùng chồng của mình đã đăng ký nhập viện, đứng ra làm người đại diện ký mọi giấy tờ và đi cùng anh Zheng Hua đến tất cả các buổi kiểm tra cần thiết.
Nhờ sự giúp đỡ của Tam Ling, quá trình điều trị của anh Zheng Hua đã được đẩy nhanh, giúp tình trạng bệnh của anh được kiểm soát nhanh chóng. Rất may, do được cấp cứu kịp thời nên anh Zheng Hua không cần phải trải qua phẫu thuật như nhiều bệnh nhân khác. Chính Tam Ling là người đã có công lớn trong việc giúp anh Zheng Hua vượt qua cơn bạo bệnh này.
Có lẽ chính anh Zheng Hua cũng không thể ngờ rằng, hành động giúp người 11 năm trước của mình nay lại được báo đáp bằng cách không thể ngờ. Chia sẻ lên mạng xã hội, anh Zheng Hua viết: "11 năm trước, tôi đã đưa cô ấy vào trường y. 11 năm sau, cô ấy đã cứu mạng tôi. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện này để lan tỏa lòng tốt cho cả xã hội".
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)