Dựng tóc gáy với bộ sưu tập vi khuẩn sống trên bàn tay bạn

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh cận cảnh những loại vi khuẩn sống trên bàn tay người do Tasha Sturn chụp lại chắc chắn sẽ khiến nhiều người kinh ngạc và ghê sợ.


Tasha Sturm, một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm tại cao đẳng Cabrillo, California, Mỹ đã thành công trong việc minh họa một cách chính xác thế giới đa dạng của các loài vi khuẩn sống trên bàn tay của chúng ta. Chiếc đĩa đầy màu sắc này chính là tiêu bản đầy đủ các loại vi khuẩn, nấm men và nấm được tìm thấy trên tay của cậu con trai 8 tuổi Tasha Sturm sau khi cậu bé vui chơi ngoài trời.

Theo Sturm, cô sử dụng thạch đậu nành tryptic để tạo thành một môi trường hoàn hảo đầy đủ dinh dưỡng để các vi sinh vật có thể thoải mái phát triển. Sau khi để cậu con trai 8 tuổi ép tay nhẹ nhàng vào một lớp gel, Sturm đem ủ nó và để cho các vi khuẩn phát triển trong một vài ngày. Kết quả đĩa trên đĩa petri khiến nhiều người không khỏi rợn tóc gáy. 

Nhiều người sau khi nhìn những hình ảnh này đã coi đó là một thảm họa sinh học, tuy nhiên cần phải biết rằng vi khuẩn sống trên bàn tay và làn da của bạn là hoàn toàn bình thường bởi đa số đó đều là những vi khuẩn an toàn, không gây hại đáng kể đến hệ thống miễn dịch và hệ tiêu hóa của con người.    
 
Đinh Ngân (Theo Bored Panda)

>> xem thêm

Bình luận(0)