Du khách kém may mắn bị bắt tạm giam vì… đi quá chậm

Google News

Nữ du khách Trung Quốc bị tạm giam 15 tiếng chỉ vì lái xe quá chậm trên đường cao tốc và không có đủ tiền nộp phạt.

Hôm 24/01, khi đang chạy xe trên đường cao tốc A63 ở Hessle, Anh, nữ du khách Trung Quốc Quiaoyon Wang đã bị cảnh sát giao thông “hỏi thăm”. Người phụ nữ 39 tuổi này cho biết cô vô cùng bối rối khi cảnh sát rọi đèn vào chiếc xe của mình. Nữ du khách khi đó lái xe với vận tốc 64 km/h, trong khi tốc độ tối thiểu ở đây là hơn 100 km/h.
Wang phải nộp phạt số tiền là 142 USD. Tuy nhiên, do không đủ tiền nộp phạt, cô bị cảnh sát đưa về đồn và tạm giam trong 15 tiếng, trước khi xuất hiện ở tòa án địa phương. Trước tòa, Wang thừa nhận mình đã bất cẩn khi lái xe, nhưng cũng không quên lên án hành động của cảnh sát.
Lawrence Watts, luật sư của Wang, cho biết cô đi chậm trên đường là do chưa biết rõ địa chỉ mình sẽ đến và chưa quen thuộc đường sá ở Anh. Ở Trung Quốc, đi chậm để tìm đường là điều bình thường nên cô không biết mình đã phạm luật khi ở Anh. Thân chủ đã nghĩ cảnh sát bật đèn flash với ý muốn cô nhường đường cho họ.
Cô Wang vô cùng bối rối khi bị bắt ở một tuyến đường cao tốc của Mỹ do lái xe quá chậm. 
Theo luật sư, “không có hình phạt nào dành cho những người lái xe dưới 110km/h trong tuyến đường hai làn xe. Trong Luật Giao thông, nhận ra tín hiệu đèn từ gương của ai đó là hành vi đúng luật và được cho phép từ phía cảnh sát”.
Thẩm phán cho biết hình phạt này là quá đủ với lỗi vi phạm của du khách và đồng ý phóng thích cho cô ngay tại toà.
Theo Minh Phương/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)