Đi thăm con trai, bác sĩ vô tình thành vị cứu tinh

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện cảm động khi bác sĩ đi thăm con vô tình cứu sống bệnh nhân 2 lần ngay trên chuyến bay của mình đã khiến nhiều người cảm phục.

Theo thông tin đăng tải, tháng trước Phó chủ nhiệm khoa ngoại bệnh viện Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc, bác sĩ Ngô Tiểu Ba cùng vợ đã lên máy bay tới Los Angeles, Mỹ để thăm con trai. Trong chuyến bay, đột nhiên có một hành khách khó chịu, cần điều trị khẩn cấp. Phi hành đoàn vội vã thông báo hỏi xem hành khách có ai là bác sĩ hay không. Lúc đó, cả chuyến bay chỉ có bác sĩ Ngô có chuyên môn, ông không nề hà, vội vã chạy qua giúp đỡ.
Bệnh nhân là một người 50 tuổi, thần trí mơ màng, nói năng không rõ, nôn mửa liên tục, đầu lưỡi vươn ra ngoài và lệch hẳn. Chẩn đoán lâm sàng cho thấy bệnh nhân đã bị nhồi máu não nên lập tức thao tác chữa trị. Lúc đó, bệnh nhân đã hôn mê, tình hình rất nguy hiểm, có thể mất mạng bất cứ lúc nào, cần phải tìm sân bay gần nhất để hạ cánh.
Sau khi nghe bác sĩ Ngô thông báo, ngay lập tức, phi hành đoàn hạ cánh xuống San Francisco, bệnh nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời.
Di tham con trai, bac si vo tinh thanh vi cuu tinh
 
Vì vụ tai nạn này, chuyến bay bị trì hoãn hơn hai tiếng đồng hồ. Thế nhưng tất cả các hành khách đều không hề phàn nàn, họ thậm chí còn bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc trước tài năng và tấm lòng của bác sĩ Ngô.
Đáng nói, vài ngày sau khi từ Mỹ quay lại Trung Quốc, bác sĩ Ngô không nghĩ rằng lần này trên chuyến bay lại tiếp tục gặp chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Một cô gái trẻ tuổi bỗng dưng ngất xỉu, phi hành hoàn lại tiếp tục tìm bác sĩ trên chuyến bay hỗ trợ. Lần này, bác sĩ Ngô tiếp tục ra tay.
Sau khi tiến hành đo nhịp tim và huyết áp, thông qua các triệu chứng lâm sàng, bác sĩ Ngô cho biết bệnh nhân chỉ bí thở và ngất đi. Ông cùng phi hành đoàn nới rộng không gian thở cho cô gái, đồng thời an ủi và chăm sóc cô chu đáo. Một lát sau, cô gái hồi tỉnh và tình trạng dần được cải thiện.
Di tham con trai, bac si vo tinh thanh vi cuu tinh-Hinh-2
 
Thật tình cờ, bay qua bay lại, bác sĩ Ngô Tiểu Ba đều cứu được người. Tuy rằng có chút vất vả thế nhưng bác sĩ Ngô cho biết, học y là để cứu người. Khi gặp tình huống như vậy, nhất định phải hết sức hỗ trợ, cứu giúp người khác, đó là thiên chức, sứ mệnh của người thầy thuốc.
Câu chuyện về bác sĩ Ngô được giới truyền thông đưa tin, bệnh viện Vô Tích vô cùng tự hào, lấy hành động của bác sĩ Ngô để làm gương cho người khác. Con trai của bác sĩ Ngô sau khi biết chuyện cha mình hai lần đều thuận lợi cứu người cũng lấy làm hãnh diện.
Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)