Cô bé 4 chân 4 tay như “nữ thần chuyển thế” và cái kết

Google News

(Kiến Thức) - Có tới 4 chân 4 tay, cô bé kỳ lạ được coi như nữ thần chuyển thế và rất được tôn sùng. 

Lakshmi Tatma, 2 tuổi là một cô bé kỳ lạ, sinh ra cô bé có bốn tay bốn chân. Tuy dị dạng nhưng Lakshmi Tatma lại không bị xa lánh ghét bỏ mà lại được tôn sùng. Lý do là bởi cô bé được coi là chuyển kiếp của vị thần Ấn Độ Vishnu. 
Tên của cô bé được đặt theo tên của nữ thần Lakshmi - nữ thần giàu có và may mắn, đồng thời cũng là vợ của thần Vishnu.
Co be 4 chan 4 tay nhu “nu chan chuyen the” va cai ket
 
Theo cha mẹ của Lakshmi chia sẻ, tại ngôi làng mà gia đình đang sinh sống, mọi người rất tôn kính cô bé bởi họ cho rằng cô bé chính là vị nữ thần được sinh ra trong làng.
Tuy nhiên, theo lý giải của khoa học, hình dạng cơ thể kỳ dị của Lakshmi là do thai sinh đôi không hoàn chỉnh dính liền dưới xương chậu gây nên. Lúc nhỏ không ảnh hưởng lớn nhưng càng trưởng thành, Lakshmi sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh. 
Co be 4 chan 4 tay nhu “nu chan chuyen the” va cai ket-Hinh-2
 
Chính vì thế, mặc dù con gái được mọi người tôn thờ như nữ thần thế nhưng cha mẹ của Lakshmi vẫn một lòng mong muốn cô bé được phẫu thuật cắt bỏ bớt chân tay để trở thành một bé gái bình thường, có thể đi học, đi chơi, trưởng thành mà không gặp bất cứ ánh mắt khác lạ nào. Tuy nhiên, vì chi phí phẫu thuật quá đắt đỏ, mong muốn đó vẫn chỉ là mơ ước của cha mẹ cô bé Lakshmi.
Co be 4 chan 4 tay nhu “nu chan chuyen the” va cai ket-Hinh-3
 
May mắn thay, Tiến sĩ Sharan Patil, dẫn đầu một nhóm nghiên cứu gồm hơn 30 bác sĩ phẫu thuật đã chấp nhận thử thách này. Ông hiện thực hóa ước mơ của cha mẹ cô bé 4 chân 4 tay bằng một cuộc phẫu thuật dài hơn 24 tiếng đồng hồ, hoàn toàn miễn phí, tại một bệnh viện ở thành phố phía nam của Bangalore. Trong cuộc phẫu thuật, Tiến sĩ Patil đã tiến hành cắt bỏ bớt chi thừa cho cô bé Lakshmi, giúp em có một cơ thể bình thường như bao người khác. 
Sau cuộc phẫu thuật, Tiến sĩ Patil thở phào cho biết: "Hiện giờ, cô bé đã có thể sống như tất cả những bé gái khác".
Sau khi thấy con gái có được cơ thể bình thường và hồi phục rất tốt, cha của Lakshmi, anh Shambu cực kỳ xúc động, anh nói: "Chúng tôi không biết nói gì hơn, chúng tôi vô cùng biết ơn những bác sĩ mặc dù biết hoàn cảnh gia đình nghèo khó, vẫn thực hiện ca phẫu thuật miễn phí, giúp con gái tôi có cuộc sống bình thường".
Kiều Dụ (Theo Mop)

>> xem thêm

Bình luận(0)