Chuyện lạ hôm nay: Sống thần kỳ dưới trời -30 độ vì điều khó tin này

Google News

(Kiến Thức) - Chẳng ai ngờ thói quen khó tin và không được "ưa" này lại giúp cho anh chàng Andrey Anufriev người Nga sống sót thần kỳ dưới trời tuyết -30 độ C trong 5 ngày khi bị đi lạc trong rừng sâu.

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, và ai có thói quen hút thuốc thường được khuyên nhủ cai đi, nhưng ít ai ngờ chính nhờ thói quen hút thuốc lá mà anh chàng Andrey Anufriev người Nga lại có thể sống sót thần kỳ trong 5 ngày bị lạc trong rừng sâu, chịu cái rét buốt từ tuyết ở - 30 độ C.
Cụ thể, những ngày trước, anh chàng Andrey Anufriev đi qua vùng Chelyabinsk, gần Snezhinsk, và bị lạc, không thể tìm ra cách thoát khỏi khu rừng. Nhiệt độ khi đó ở dưới nhiệt độ -30 độ C, sau 5 ngày, người đàn ông mới được tìm thấy trong tình trạng mê sảng và thiếp đi vì kiệt sức.
Nhờ thói quen hút thuốc lá nên Andrey có sẵn bật lửa trong túi. 
Andrey không mang theo điện thoại, cứ đi lòng vòng trong khu rừng như mê cung để tìm lối ra, có nơi trong khu vực tuyết dày đến eo.
Khi đêm xuống, bóng tối phủ khắp cánh rừng, may mắn, anh tìm được chiếc bật lửa cùng một bao thuốc lá ở trong túi mình vì có thói quen hút thuốc lá... chẳng ngờ đó là những thứ cứu giúp Andrey chống chọi lại đêm đông buốt giá.
Mời quý vị xem video: 5 bài học cuộc sống giá trị
Từ kinh nghiệm cắm trại hồi nhỏ, anh Andrey kiếm củi về nhóm và sử dụng chiếc bật lửa nhỏ. Ngọn lửa giúp anh ấm áp và xua đuổi thú dữ.
Trong 5 ngày, anh ăn tuyết và nhai cây thông cầm hơi, lúc nào cũng tự nhủ không được ngủ thiếp.
Sau khi được thăm khám, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi anh chỉ bị tê một bên tay và mất cảm giác lạnh chứ không hề viêm phổi hay bất kì triệu chứng cảm lạnh nào.
Lưu Thoa (theo east2west news)

>> xem thêm

Bình luận(0)