Chuyện lạ hôm nay: Người ăn xin rải tiền trên phố gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, vào giờ tan tầm, người dân sống tại Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc vô cùng bất ngờ khi tận mắt chứng kiến hành động của một người ăn xin kỳ lạ, khi rải cả một đống tiền lẻ trên phố.

Người ăn xin kỳ lạ là một người đàn ông trung niên, dáng hình tiều tụy, quần áo rách rưới. Thế nhưng trước mắt anh ta là một đống tiền được vun lại, chất cao.
Mới đầu người đi đường nhìn qua còn tưởng đống lá khô. Thế nhưng khi đến gần, nhiều người phải tròn mắt ngạc nhiên vì đống "lá khô" mà mình tưởng hóa ra là một đống tiền lẻ.
 
Người phụ nữ chứng kiến sự việc hy hữu cho biết, bên cạnh hai bên trái, phải của người đàn ông ăn xin đều có biển viết chữ: "Xin hãy nhân ái cứu giúp, nhân gian còn có tình người".

Mời quý vị xem video: "Lạ" đi ăn trộm để giải sầu

Đồng thời, người phụ nữ còn cho biết thêm, nhìn thì toàn tiền lẻ chẳng đáng mấy đồng thế nhưng gộp lại khẳng định không hề ít.
 
Có thông tin cho biết, cả đám tiền lẻ trước mặt người ăn xin cũng không phải là do dân chúng đi qua bố thí, mà là tiền của người ăn xin tự đổ ra để gây sự chú ý.
Hình ảnh và thông tin về màn ăn xin độc đáo này được đăng tải, nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Có người lo lắng rằng chỉ cần gió nổi lên, người ăn xin sẽ mất hết tiền.
Có người lại trào phúng bình luận, cho rằng trên người mình chỉ có mỗi quần áo, so với người ăn xin còn thảm hơn.
Được biết, nhiều người ăn xin ở Trung Quốc khá “chuyên nghiệp”, hoàn toàn khỏe mạnh và thân thể không bị dị tật như những người ăn xin khác. Mỗi người qua cho một ít tiền lẻ, nhưng "tích tiểu thành đại", số tiền họ có được là không hề nhỏ chút nào. Thậm chí, họ còn nghĩ ra nhiều chiêu trò "PR" để có được nhiều tiền hơn. Có thể đây cũng là một chiêu trò chăng?
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)