Chuyện lạ hôm nay: Gái trẻ quyết 30 ngày không gội đầu và kết bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Kiên quyết 30 ngày không gội đầu, không dùng hóa chất để làm sạch mái tóc của mình, cô gái trẻ Alyse Brautigam rút ra được bài học thiết thực cho bản thân.

Một số ý kiến cho rằng, dầu gội là một trong những hóa mỹ phẩm có nhiều thành phần hóa học nhất. Tuy rằng dầu gội khiến người dùng có cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái, rất thoải mái nhưng đối với tóc và da đầu sẽ có ảnh hưởng không tốt. Ví dụ như trong dầu gội có những chất kích ứng làm khô tóc, nhanh có gàu...
Chuyen la hom nay: Gai tre quyet 30 ngay khong goi dau va ket bat ngo
 
Vậy nếu như gội đầu không dùng dầu gội, chỉ dùng nước sạch, liệu rằng vấn đề này có được giải quyết hay không? Một cô gái trẻ người Mỹ có tên là Alyse Brautigam, 23 tuổi đã quyết định kiểm nghiệm điều này.
Chuyen la hom nay: Gai tre quyet 30 ngay khong goi dau va ket bat ngo-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, Alyse là một cô gái rất yêu thể thao, ưa vận động. Trước khi quyết định thử thách 30 ngày không gội đầu bằng dầu gội, Alyse đã lên kế hoạch đi du lịch từ Georgia đến Maina, một tiểu bang trong vùng New England của Mỹ.
Hành trình tất nhiên sẽ vất vả, khổ cực nhưng cũng đúng lúc cho Alyse cơ hội để thử nghiệm 30 ngày không gội đầu. Mới bắt đầu, Alyse thực sự không quen nhưng cảm giác cũng không tệ lắm. Liên tục 12 ngày không gội đầu bằng bất kỳ hóa chất nào, tóc của Alyse cũng chưa bị dính, thậm chí còn dẻo dai hơn dự kiến rất nhiều. Alyse còn nghĩ rằng sau thử thách này, mái tóc mình sẽ có vẻ đẹp tự nhiên hơn, đẹp bóng bẩy hơn. 
Chuyen la hom nay: Gai tre quyet 30 ngay khong goi dau va ket bat ngo-Hinh-3
 
Tuy nhiên, nửa sau giai đoạn cực kỳ khó chịu, tóc của Alyse bắt đầu đổ dầu, dính bết từ chân tóc đến ngọn tóc. Không chỉ có thể, dầu khiến lỗ chân tóc bị bịt kín, gây ngứa điên cuồng, khiến Alyse cực kỳ khó chịu.
Cố gắng cầm cự đủ 30 ngày, Alyse vội vàng dùng dầu gội để gội sạch đầu. Cô cho biết, giống như bạn đang cố gắng sửa thứ gì đó không bị hỏng, điều đó có thể khiến bạn "chữa lợn lành thành lợn què". Vậy nên, hãy gội đầu khi đầu bẩn. 
Chuyen la hom nay: Gai tre quyet 30 ngay khong goi dau va ket bat ngo-Hinh-4
 
Về trào lưu "căn chỉnh tự nhiên" dành cho tóc bằng cách không gội đầu bằng dầu gội, Alyse cho biết, cô cảm giác mình bị lừa dối vì sau 30 ngày thử nghiệm, cô thực sự không có cách nào thích được mái tóc của mình.
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)