Chuyện lạ hôm nay: Đến nơi đi vệ sinh cũng phải nhận diện mặt

Google News

(Kiến Thức) - Ở nhà vệ sinh công cộng thông minh thuộc quyền sở hữu của một trung tâm thể thao tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, những ai muốn đi vệ sinh phải đứng trước chiếc máy nhả giấy tự động cho máy "nhận diện"...

Công nghệ ngày càng phát triển và các nhà nghiên cứu cũng có những phát minh ngày càng "để đời", giúp con người tiết kiệm, tránh lãng phí.
Câu chuyện hài hước đi vệ sinh cũng phải nhận diện khuôn mặt này là câu chuyện có thực ở nhà vệ sinh công cộng thông minh thuộc quyền sở hữu của một trung tâm thể thao tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Nhà vệ sinh thông minh này được lắp đặt hệ thống Wifi tốc độ cao, có sạc điện thoại miễn phí, đặc biệt, được trang bị thiết bị nhận diện khuôn mặt để có thể kiểm soát được số lượng giấy vệ sinh của khách tới đây, thêm vào đó là hệ thống cảm biến, cảnh báo tới những người ở trong nhà vệ sinh quá 10 phút, nút báo hiệu khẩn cấp khi người dùng gặp sự cố.
 Sau khi đứng vào cho máy nhận diện khuôn mặt, người đi vệ sinh sẽ nhận được 40cm giấy vệ sinh từ chiếc máy nhả giấy tự động.
Phó giám đốc phòng vệ sinh môi trường tại thành phố Trường Sa cho hay, khi màn hình cho thấy buồng vệ sinh bị chiếm dụng hơn 10 phút, đội ngũ an ninh sẽ kiểm tra.
Nhà vệ sinh thông minh ở Hồ Nam này đánh dấu cuộc cách mạng nhà vệ sinh của chính quyền, muốn thay đổi khái niệm của người dân về các nhà vệ sinh công cộng, cũng như giúp cuộc sống trở nên văn minh và tiện nghi hơn.

Mời quý vị xem video: Bi hài vượt ngục bằng nhà vệ sinh công cộng

Nhà vệ sinh ấn tượng này mở cửa đón khách vào tháng 1/2018, từ đó đến nay thu hút hơn 20.000 lượt khách.
Ngoài thành phố Trường Sa, một huyện nhỏ ở thành phố Trùng Khánh cũng được trang bị khoảng 30 nhà vệ sinh công cộng thông minh, nhưng những nhà vệ sinh ở đó chỉ cung cấp khoảng 80cm giấy vệ sinh nếu người dùng quét mã QR trên điện thoại.
Kể từ năm 2015, Trung Quốc bắt đầu “chiến dịch 3 năm” nhằm cải thiện tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch trên khắp đất nước.
Lưu Thoa (theo NY Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)