Chuyện lạ hôm nay: Cô gái liên tục ăn... tóc mỗi khi thế này

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện hy hữu xảy ra ở An Huy, Trung Quốc, với Tiểu Mỹ, một bé gái 14 tuổi có sở thích ăn tóc kỳ lạ, cứ mỗi khi tâm trạng không tốt, bé sẽ ăn tóc để giảm căng thẳng.

Có vài người có sở thích kỳ lạ, thích ăn kim loại, thích ăn đất, thích ăn thủy tinh... nhưng thích ăn tóc thì cực hiếm. 
Theo thông tin đăng tải, Tiểu Mỹ năm nay 14 tuổi nhưng gầy gò, ốm yếu, thường xuyên đau bụng. Khi được đưa tới bệnh viện, Tiểu Mỹ chỉ nặng 37kg, người nhà nói cho bác sĩ biết, khoảng tháng 9 năm ngoái, gia đình đã phát hiện con gái có nhiều biểu hiện khác thường, ăn ít cơm, bánh trái cũng chỉ ăn rất ít đã nói no bụng. Sau đó một thời gian, bé gái thường nói rằng bụng bị đau, từ đó gầy đi trông thấy.
Đến nay, khi tình trạng ngày một xấu, người nhà mới quyết định đưa Tiểu Mỹ đến bệnh viện kiểm tra.
Chuyen la hom nay: Co gai lien tuc an... toc moi khi the nay
 Ảnh minh họa.
Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện, trong dạ dày của Tiểu Mỹ có rất nhiều tóc. Lo lắng cho an nguy của con gái, người nhà lập tức đưa Tiểu Mỹ đến bệnh viện tuyến trên. Tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ cho biết, trong dạ dày của Tiểu Mỹ, tóc đã kết lại thành từng cục, gây tắc dạ dày, khiến dạ dày nhiều chỗ bị loét, phải làm phẫu thuật.
Trong quá trình điều trị, bác sĩ nhiều lần gợi mở với Tiểu Mỹ, dò hỏi nguyên do tại sao lại có sở thích ăn tóc. Cuối cùng, Tiểu Mỹ mở lòng, nói ra tất cả.

Mời quý vị xem video: Sự thật khó tin những người phụ nữ kỳ lạ nhất thế giới. Nguồn video: Youtube/Sự thật khó tin

Hóa ra, Tiểu Mỹ từ nhỏ được bà ngoại nuôi lớn, hai năm trước, bà ngoại qua đời, Tiểu Mỹ được cha mẹ đưa về nhà. Sau khi về nhà, cô bé nhận thức được cha mẹ chỉ yêu thương và ưu tiên em gái, không thích mình. Vì thế, tính tình Tiểu Mỹ dần dần chuyển biến, trở nên quái dị, không thích nói chuyện, giao tiếp. Đến khi học cấp hai, thành tích bắt đầu đi xuống, mẹ cô bé không hiểu tâm tư con gái, liên tục quát mắng, yêu cầu nghiêm khắc hơn. Vì vậy, để giảm bớt căng thẳng, Tiểu Mỹ bắt đầu ăn tóc.
Hiểu rõ được tâm bệnh của cô bé, bác sĩ đã phối hợp cùng cha mẹ Tiểu Mỹ, giúp cô bé điều trị. Hiện tại, tình trạng của Tiểu Mỹ ngày một tốt, trọng lượng cơ thể cũng có tăng nhẹ.
Qua câu chuyện của bé Tiểu Mỹ, bác sĩ đưa ra lời khuyên cho các bậc cha mẹ, khi thấy con cái có biểu hiện lạ, cần kịp thời quan tâm và để ý, đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Thêm vào đó, bố mẹ nên để ý hơn đến tâm sinh lý của trẻ, tránh cho trẻ tủi thân làm ra những điều không ngờ.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)