Chuyện lạ hôm nay: Bố thản nhiên nhìn con mắc kẹt và bài học quý

Google News

(Kiến Thức) - Con gái mắc kẹt trên tường đá, nhưng người bố vẫn thản nhiên không giúp đỡ hay trấn an con. Thực chất sau hành động lạ thường này của người bố là bài học rất đáng nể phục.

Nếu chỉ nhìn qua, hành động lạ của ông bố người Đức và đứa con gái nhỏ của mình sẽ nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Cụ thể, một du khách khi đi thăm quan cây cầu sắt Maria ở khu vực lâu đài Neuschwanstein, nước Đức thì nhìn thấy cặp bố con người Đức. Khi bố không để ý, cô bé con bỗng trèo lên bức tường đá bên đường. Bức tường cao khoảng hơn một mét nhưng bé gái cao chưa đến một mét nên khá nguy hiểm.
Ngay khi trèo lên, cô con gái mắc kẹt trên đó đã thấy sợ, tựa sát về phía sau, gần như không dám cử động. Thế những ông bố không hề đưa tay ra giúp con mà còn thản nhiên cầm chai nước khoáng lên uống, thậm chí người bố vẫn giữ nguyên nụ cười trên môi.
Chuyen la hom nay: Bo than nhien nhin con mac ket va bai hoc quy
 Người bố thản nhiên uống nước khi con đang chênh vênh.
Sự thực, người bố không có biểu hiện gì khác nhưng vẫn luôn chú ý đến nhất cử nhất động của con gái. Còn cô bé có vẻ như mong muốn bố bế xuống, ánh mặt lộ chút sợ hãi, buồn. Cuối cùng, cô con gái cố gắng thử tự trèo xuống, vừa nhìn thăm dò xem liệu bố có giúp mình không.
Người bố chỉ đứng chỉ tay ra hiệu cho con gái xoay người men theo mép đá rồi từ từ trèo xuống dù khá khó khăn. Cuối cùng, cô con gái càng lúc càng can đảm, bỗng vung tay trái lên chuẩn bị nhảy từ trên tường xuống, ông bố phản ứng rất nhanh, nắm tay trái của con gái thuận hướng kéo lên giúp cô bé tiếp đất an toàn.

Mời quý vị xem video: Dạy con làm người tử tế, khó hay dễ? Nguồn video: VTC14

Đối với một đứa trẻ, việc được khám phá xung quanh là điều hết sức cần thiết, nếu ngăn cấm, hay quản lý con quá nghiêm, chúng chỉ có thể dùng cách nổi loạn theo tiềm thức để phản đối bạn một cách bị động hoặc chơi ngầm. Cha mẹ không nên dùng danh nghĩa quan tâm và yêu thương để cố gắng can dự không gian tự do của trẻ.Tuy nhiên, mọi cử chỉ hành động của trẻ trước tiên phải đặt dưới sự giám sát và bảo vệ của người thân. Có can dự, nhưng không nên quá mức, chỉ cần chưa có nguy hiểm xuất hiện thì nên cho trẻ nhiều không gian tự do hơn.
Lưu Thoa (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)