Chuyện lạ hôm nay: Bị kỳ thị vì lùn, người phụ nữ làm điều đáng phục

Google News

(Kiến Thức) - Từng bị kỳ thị, bị chê là "quỷ lùn", người phụ nữ có tên Doris Jeong đã từng bước phấn đấu, khẳng định bản thân, khiến người người nể phục.

Trên thế giới có không ít những người mắc bệnh lùn. Những người này bẩm sinh đã bị coi là dị thường, rất dễ bị đối xử kỳ thị. 
Blogger thời trang Doris Jeong cũng là một nạn nhân của bệnh người lùn. Tuy rằng đã 28 tuổi nhưng Doris chỉ cao có 112cm. 
Chuyen la hom nay: Bi ky thi vi lun, nguoi phu nu lam dieu dang phuc
 
Theo thông tin đăng tải, Doris sinh ra tại Hàn Quốc nhưng khi được khoảng 6 tháng, cha mẹ cô di cư sang Mỹ sinh sống. Tới khoảng 4 tuổi, Doris được các bác sĩ chẩn đoán mắc phải bệnh người lùn. Vốn là người châu Á có chiều cao khiêm tốn, Doris lại mắc chứng người lùn, vì vậy trong Doris vốn đã lùn lại càng thấp, bé hơn. 
May mắn, cha mẹ của Doris có tư tưởng tự do và rất thoáng, không vì con mình có ngoại hình dị thường mà kém yêu thương hay kỳ thị, ngược lại còn chú ý và quan tâm đến Doris hơn, đối đãi với cô như những đứa trẻ bình thường, hoàn toàn không có chút nào xấu hổ hay ngượng ngùng. Đồng thời, cha mẹ Doris cũng mong cô có thật nhiều lòng can đảm, vượt lên những định kiến để sống tốt.
Chuyen la hom nay: Bi ky thi vi lun, nguoi phu nu lam dieu dang phuc-Hinh-2
 
Tuy vậy, vì chiều cao quá khiêm tốn, Doris gặp rất nhiều trở ngại trong cuộc sống. Bởi tổng chiều dài chỉ có 112cm, Doris rất khó khăn trong việc mua quần áo.
"Tất cả mọi người đều hướng đến hình mẫu vừa cao vừa gầy vì họ cho rằng như thế là đẹp. Tuy nhiên tôi lại nghĩ khác, tôi cho rằng thời trang không giới hạn giới tính, độ tuổi hay chiều cao. Ai cũng có thể ăn mặc thật thời trang nếu như họ muốn", cô Doris cho biết. 
Chuyen la hom nay: Bi ky thi vi lun, nguoi phu nu lam dieu dang phuc-Hinh-3
 
Cùng với đó, Doris chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về mua sắm, phối đồ cho tất cả mọi phụ nữ trên trang blog có tên "I wear shirts as Dresses" của cô. Bởi viết rất chi tiết, nhiệt tình, dần dần blog của cô nhận được sự quan tâm lớn của mọi người. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Chú rể lùn đứng lên 4 bậc thang để làm lễ cưới
Doris cũng cho biết, trước đây vì thân hình lùn khác biệt của mình, cô từng bị một số người cười cợt, nhạo báng, trêu chọc gọi là "quỷ lùn". Mới đầu cô còn buồn bã, suy nghĩ nhưng dần dần, cô đã luyện cho mình thành thói quen, không để ý đến những lời nói thiếu thiện chí của đám người xấu tính đó.
"Cả đời tôi đều phải đối mặt với những lời châm chọc, kỳ thị. Những chuyện đó đã thành quen đối với tôi. Nếu như tôi vẫn tốn thời gian để ý đến những lời nói đó, có lẽ tôi đã thành kẻ vô tích sự. Tôi muốn vươn lên, chứng minh tất cả bằng thực lực, bằng khả năng, để những lời xì xào bàn tán không còn nữa", cô Doris chia sẻ.
Chuyen la hom nay: Bi ky thi vi lun, nguoi phu nu lam dieu dang phuc-Hinh-4
 
Cũng với ý tưởng giúp đỡ mọi người, cô Doris phát động một chiến dịch có tên #NoMoreWhispers - tạm dịch là #Không còn những lời xầm xì nữa. Cô bắt đầu bằng việc quay một đoạn video, nói về những khó khăn trong sinh hoạt của cô, một người lùn. Hy vọng đoạn video có thể khích lệ những người có hoàn cảnh tương tự, giúp họ lạc quan hơn, có niềm tin vào cuộc sống hơn. 
Sau khi đoạn video của cô Doris được đăng tải, nhiều người đã phải công nhận, Doris thực sự là một cô gái phi thường dũng cảm, gặp phải nhiều khó khăn thử thách nhưng vẫn có thể kiên trì từng bước tiến tới phía trước, khẳng định bản thân, tài năng của mình. 
Thông qua đoạn video, cô Doris cũng mong muốn tất cả mọi người nâng cao nhận thức về căn bệnh lùn, cải thiện thái độ của mọi người đối với những người kém may mắn. Thực sự, những người lùn cũng chỉ là người bình thường như bao người khác, họ có trái tim, có cảm xúc, biết đau đớn và buồn tủi, không nên cười nhạo hay kỳ thị họ. 
Kiều Dụ (Theo Viralthread)

>> xem thêm

Bình luận(0)