Chuyện lạ hôm nay: Bé 3 tuổi nói tiếng Anh vanh vách dù chưa học

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé kỳ lạ O'Neal Mahmoud, một bé trai 3 tuổi sống trong gia đình nói tiếng Ả Rập ở cao nguyên Golan, Israel, đã khiến rất nhiều chuyên gia ngạc nhiên với khả năng nói tiếng Anh với giọng Anh khi cậu bé không hề tiếp xúc với tiếng Anh.

Theo thông tin đăng tải, cậu bé kỳ lạ có tên O'Neal Mahmoud, 3 tuổi, được sinh ra trong một gia đình ở thị trấn Druze Majdal Shams, cao nguyên Golan, Israel. Cả gia đình của O'Neal nói tiếng Ả Rập, không một ai nói tiếng Anh.
Khi O'Neal được 2 tuổi, cậu bé bắt đầu nói, thế nhưng cậu bé nói ra những câu không ai có thể hiểu được. Tiếp đến, O'Neal nói tiếng Anh trôi chảy và sử dụng những cụm từ tiếng Anh thông dụng như “my dear” và “oh my goodness”. Đây là những cụm từ cả gia đình của O'Neal không bao giờ sử dụng.
 
Sự việc kỳ lạ đã khiến gia đình của O'Neal vô cùng nhạc nhiên, quyết định mời các chuyên gia vào cuộc. Một nhà trị liệu ngôn ngữ và một nhà ngôn ngữ học đã kiểm tra trình độ tiếng Anh của O'Neal và cho biết, trình độ của cậu bé bằng một cậu bé 3 tuổi được sinh ra trong gia đình nói tiếng Anh. Thế nhưng, trình độ tiếng Ả Rập của O'Neal - ngôn ngữ mẹ đẻ của cậu bé - lại thấp hơn rất nhiều.
Ông của O'Neal cho biết, ông không thể hiểu nổi cháu trai mình đang nói gì, vì vậy thi thoảng ông chỉ biết nói "Được rồi" với cháu của mình.

Mời quý vị xem video: Cậu bé kỳ lạ có khả năng thắ p sáng bóng đèn 

Cha mẹ của cậu bé đều không nói tiếng Anh, cũng chia sẻ rằng O'Neal chưa bao giờ đi du lịch ở nước ngoài, cũng không được xem nhiều các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh.
Không thể giải thích được, bằng cách nào đó, O'Neal có thể nói ra các từ phức tạp như "xe máy", "hình chữ nhật", "thác nước" bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, O'Neal không biết những từ tương đương như thế trong tiếng Ả Rập.
Cha mẹ của O'Neal đang lo ngại rằng, nếu khả năng nói tiếng Ả Rập của O'Neal không cải thiện, cậu bé có thể sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với mọi người.
Các chuyên gia cho rằng khả năng bất thường của O'Neal có thể là một trường hợp xenoglossy, hiện tượng bí ẩn khi một người có thể nói được thứ ngôn ngữ mà họ không hề tiếp xúc. Tuy nhiên, những bằng chứng về hiện tượng này rất mơ hồ, không có bằng chứng khoa học.
Tiến sĩ Khaloub Qa'awar, nhà ngôn ngữ học lâm sàng, và Keren Ben Itzhak nhà thần kinh học đã tiếp xúc với cậu bé kỳ lạ đều cho biết, họ chưa bao giờ gặp phải hoặc nghe về một trường hợp như O'Neal Mahmoud.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)