Chuyện lạ hôm nay: Bác sĩ khâu tay bệnh nhân vào bụng, lý do bất ngờ...

Google News

(Kiến Thức) - Chẳng ai nghĩ tới việc khâu tay của bệnh nhân vào bụng, khi làm điều kỳ lạ này, bác sĩ khiến nhiều người ngạc nhiên và thán phục phương pháp chữa bệnh có 1-0-2 nhưng lại rất hiệu quả này. 

Những người lái xe lâu năm thường có thói quen tự sửa xe khi có trục trặc. Điều đó không chỉ giúp họ tiết kiệm được tiền bạc, thời gian mà còn giúp họ nâng cao kỹ năng sữa chữa khi điều kiện không cho phép. Tuy nhiên, đôi khi việc tự sửa chữa là khiến những người lái xe gặp tai nạn đáng tiếc nếu như không cẩn thận.
Chuyen la hom nay: Bac si khau tay benh nhan vao bung, ly do bat ngo...
 
Ông Frank Reyes, 87 tuổi, ở Texas, Mỹ đã bị thương nặng khi đang tự sửa chữa chiếc xe hơi cũ của mình. Bàn tay của ông gần như bị nát do bỏng.
Ngay sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ xác định các ngón tay của ông Frank đã bị hoại tử, rất dễ bị nhiễm trùng diện rộng.
Để giải quyết nhanh nhất, phương pháp cắt cụt là lựa chọn được ưu tiên. Tuy nhiên, sau một hồi thảo luận, các bác sĩ thực hiện phẫu thuật quyết định khâu bàn tay bị thương của ông Frank vào phần bụng.
Chuyen la hom nay: Bac si khau tay benh nhan vao bung, ly do bat ngo...-Hinh-2
 
Quyết định khâu bàn tay bị thương vào phần bụng bệnh nhân của bác sĩ phẫu thuật khiến nhiều người ngạc nhiên và hoài nghi.

Mời độc giả xem video: Bác sĩ nổi tiếng người Nhật sáng chế bài tập giác tái tạo mạch máu hiệu quả. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Tuy nhiên, thực tế, quyết định của bác sĩ hoàn toàn có lý do và cơ sở. Các tế bào ở da bụng có thể giúp khôi phục lại bàn tay trái cho ông Frank bằng cách tái sinh tế bào mới, chậm rãi hình thành các mạch máu mới.
Chuyen la hom nay: Bac si khau tay benh nhan vao bung, ly do bat ngo...-Hinh-3
 
Nếu không làm như vậy, phạm vi cắt cụt của ông Frank sẽ nhiều hơn, khiến bệnh nhân vô cùng thất vọng.
Thật kỳ diệu, kết quả cho thấy phương pháp này giúp bàn tay trái của ông Frank khôi phục chức năng. Một lần nữa, ông Frank có thể tiếp tục lái xe, chăm sóc thú cưng.
Theo bác sĩ cho biết, thực tế thì phương pháp này được dùng nhiều trong đại chiến thế giới lần thứ nhất, thậm chí đã có từ thời Trung Quốc cổ đại. Về cơ bản đây chỉ là phương pháp nhờ các tế bào hoàn hảo, khỏe mạnh hỗ trợ các tế bào đã hư hỏng được tái sinh.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)