Chủ shop thuê siêu trộm ăn cắp đồ ở cửa hàng để “bắt bài” đạo chích

Google News

Chủ một cửa hàng ở Anh gần đây thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đăng tin thuê siêu trộm tới và lấy cắp chính tại cửa hàng của người này.

Người phụ nữ giấu tên đăng tuyển trên trang Bark.com về công việc có một không hai này. Theo đó, cô ra giá 50 Bảng Anh/giờ (tương đương 1,5 triệu VNĐ/giờ) cho siêu trộm để họ tới cửa hàng của cô và bằng mọi cách lấy trộm đồ mà không bị phát hiện.
Đặc biệt, siêu trộm phải tới cửa hàng nhiều lần trong nhiều tuần để ăn trộm. Người này có thể giữ 3 thứ mà mình lấy được.
Sau khi kết thúc công việc, siêu trộm phải nộp lại một báo cáo chi tiết những thứ mà họ lấy trộm và cách người này thực hiện.
Chu shop thue sieu trom an cap do o cua hang de
 Ảnh minh họa.
Hiểu được công việc có chút kỳ quái, chủ cửa hàng giải thích đó là cách riêng của cô để ngăn những tên trộm vặt sau nhiều lần bị mất đồ trong dịp nghỉ lễ.
“Tôi đang tìm kiếm một siêu trộm giúp mình tìm ra những điểm yếu an ninh trong cửa hàng, bằng cách lấy cắp đồ. Tôi mở cửa hàng này từ năm 2013 và không ít lần mất đồ giá trị, nhất là trong dịp Giáng Sinh”, chủ cửa hàng chia sẻ.
Người phụ nữ với ý tưởng kỳ lạ cho biết bắt đầu từ tháng 11 cửa hàng của cô vô cùng đông đúc. Điều này khiến việc quan sát mọi người gần như là không khả thi. Và cứ thế những tên trộm lấy cắp đồ trên giá. Mỗi năm, cửa hàng thất thoát hàng ngàn bảng Anh vì trộm vặt.
Tự tin với ý tưởng của mình, nữ chủ cửa hàng muốn tìm hiểu cách thức hành động của kẻ trộm và từ đó đưa ra cách đối phó.
“Tôi biết đây là một ý định kỳ lạ nhưng tôi quyết tâm tìm ra điểm yếu an ninh của cửa hàng. Nếu bạn có thể giúp hãy liên hệ với tôi”, người phụ nữ viết trong quảng cáo.
Sau khi quảng cáo lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, tờ Mirror đã liên hệ với Kai Feller, người sáng lập trang Bark.com để cho ý kiến về vụ việc. Ông Feller cho biết bản thân vô cùng ngạc nhiên với yêu cầu của người phụ nữ nhưng hy vọng ai đó sẽ giúp được cô ấy.
“Trên trang mạng của chúng tôi có rất nhiều chuyên gia an ninh nhưng siêu trộm chuyên nghiệp thì chúng tôi không có. Dẫu vậy, tôi vẫn mong ai đó với những kỹ năng phù hợp sẽ sẵn lòng giúp đỡ cửa hàng này”, Mirror dẫn lời ông Feller cho hay.
Theo Gia Hạnh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)