Choáng váng đom đóm đồng loạt nháy, tạo thiên hà trong lòng hang

Google News

(Kiến Thức) - Trong điều kiện thiếu sáng, những con đom đóm phát ra ánh sáng xanh mờ nhạt, sử dụng phototaxis của côn trùng để săn mồi. Nhờ thế, trong hang động đom đóm có khung cảnh lung linh, kỳ ảo.

Trong lần ghé thăm hang động đom đóm nổi tiếng ở Waitomo trên đảo Bắc của New Zealand, nhiếp ảnh gia Tom Archer từ London đã nắm bắt được những khoảnh khắc kỳ diệu, khi hàng ngàn con đom đóm cùng lúc phát ra ánh sáng ảo diệu trong hang động.
Choang vang dom dom dong loat nhay, tao thien ha trong long hang
 
Cảnh tượng huyền ảo khiến hang động trông giống như thiên hà Milky Way, vô cùng lung linh, huyền bí.
Choang vang dom dom dong loat nhay, tao thien ha trong long hang-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, hang động đom đóm nổi tiếng với hệ thống hang ngầm bên trong, bao gồm một loạt các hang động đá vôi khổng lồ chứa nhiều nhũ đá, măng đá.

Mời quý vị xem video: Đến Quảng Bình khám phá hang động kỳ vĩ. Nguồn video: VTC14

Đó cũng là nơi đom đóm Arachnocampa Luminosa, loài sinh vật đặc hữu của New Zealand sinh sống. Loài đom đóm này có khả năng tạo ra một loại ánh sáng màu xanh da trời pha lẫn xanh lá cây huyền ảo.
Choang vang dom dom dong loat nhay, tao thien ha trong long hang-Hinh-3
 
Trong điều kiện thiếu sáng, những con đom đóm phát ra ánh sáng xanh mờ nhạt, sử dụng phototaxis của côn trùng để săn mồi. Nhờ thế, trong hang có khung cảnh lung linh, kỳ ảo.
Choang vang dom dom dong loat nhay, tao thien ha trong long hang-Hinh-4
 
Rất nhiều khách du lịch khi đến thăm hang động đom đóm đẹp tuyệt mỹ đã tưởng như mình đang lạc vào thế giới siêu thực trên hành tinh Pandora, hành tinh xanh kỳ ảo trong bộ phim bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)