Chân dung thần đồng 17 tuổi làm việc cho NASA

Google News

Mới 17 tuổi nhưng Moshe Kai Cavalin đã có hai bằng đại học, từng xuất bản sách và làm việc cho Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Theo Daily Mail, Moshe Kai Cavalin chưa đến 18 tuổi nhưng đã có 2 bằng đại học, là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy hiện nay. Đặc biệt, chàng trai này còn đang làm việc cho NASA.
Moshe là sinh viên trẻ tuổi nhất nước Mỹ khi vào Cao đẳng East Los Angeles lúc 8 tuổi và đạt điểm tốt nghiệp tuyệt đối 4.0 GPA. Vào năm 9 tuổi, cậu xuất bản tự truyện, nhanh chóng trở thành cuốn sách hot nhất thời điểm ấy.
Chan dung than dong 17 tuoi lam viec cho NASA
 Thần đồng trẻ tuổi Moshe Kai Cavanlin.
Năm nay, khi tròn 17 tuổi, Moshe bắt đầu theo học một lớp trực tuyến để chuẩn bị nhận bằng thạc sĩ về An ninh mạng của Đại học Brandeis tại Boston. Tuy nhiên sau đó, cậu quyết định tạm ngừng việc học để làm việc ở NASA, trong một dự án phát triển công nghệ giám sát máy bay do thám và máy bay không người lái.
Moshe cho biết, cậu rất ngạc nhiên khi NASA liên hệ với mình, mời làm việc. Trong quá khứ, chính cơ quan này đã từ chối cậu bé vì lý do còn quá trẻ. Người quản lý tại NASA (kỹ sư thiết kế hệ thống Ricardo Arteaga) nhận xét, Moshe là ứng cử viên hoàn hảo cho dự án đòi hỏi sự kết hợp giữa toán học, khoa học máy tính và công nghệ máy bay.
Cuối năm nay, 9X dự định tham gia sát hạch, kiểm tra lấy bằng lái… máy bay trong khi chưa đủ tuổi có bằng lái xe. Ngoài ra, Moshe còn có nhiều thành tích hoạt động ngoại khóa, nổi bật trong số đó là võ thuật.
Chan dung than dong 17 tuoi lam viec cho NASA-Hinh-2
 Moshe lúc còn bé trong phòng trưng bày cúp của mình.
Moshe chia sẻ: “Mọi người nghĩ tôi là thần đồng nhưng thực tế không phải thế. Tôi trở nên như vậy nhờ vào công nuôi dưỡng của cha mẹ. Tôi không so sánh bản thân mình với bất kỳ ai, mà chỉ cố gắng hết sức có thể".
Trong khi đó, cha mẹ Moshe kể, cậu sinh ra đã rất đặc biệt. Moshe thích nhìn máy bay từ 4 tháng tuổi, biết giải toán từ năm lên 3. Cậu được cha mẹ giáo dục tại nhà, không đến trường cho tới khi bước vào đại học.
Chan dung than dong 17 tuoi lam viec cho NASA-Hinh-3
Chàng trai tại hội thảo dành cho hacker tại Las Vegas, Mỹ. 
Theo Zing News

Bình luận(0)