Bị nước cuốn 12 tiếng, chàng trai sống sót ngoạn mục theo cách này

Google News

(Kiến Thức) - Bị nước cuốn xiết đi suốt 12 tiếng đồng hồ, một nam sinh ở Trung Quốc vẫn sống sót do may mắn mắc kẹt lại đống rác thải trôi nổi dưới chân cầu, nơi cách hiện trường 30km. 

Mới đây, tại huyện Đằng, thị Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc xảy ra câu chuyện hy hữu, một nam sinh họ Trương cùng ba bạn học khác do trời nóng nực đã ra sông bơi.
Sau khoảng hơn 20h30 phút, ba bạn học khác cùng nhau lên bờ thế nhưng không thấy nam sinh họ Trương đâu. Sau khi chia nhau đi tìm không có kết quả, nghi nam sinh bị nước cuốn, ba người còn lại mới lập tức báo cho người nhà của Trương và cảnh sát.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã lập tức tổ chức đội tìm kiếm, suốt đêm đi tuần để trên sông để kịp thời cứu nạn.

Mời quý vị xem video: Dân quăng dây cứu 3 nam sinh suýt chết đuối vì tắm biển

Qua một đêm tìm kiếm mệt nhọc, khoảng 8h sáng ngày hôm sau, người nhà nam sinh họ Trương phát hiện tung tích của anh tại địa điểm cách hiện trường 30km. Lúc này, nam sinh họ Trương bị mắc kẹt trong lớp rác thải dưới chân cầu, không thể lên bờ.
 
Nhận được điện thoại xin trợ giúp của người nhà nam sinh, lực lượng chức năng lập tức đến ứng cứu.
Thế nhưng, cuộc giải cứu trở nên nan giả khi nam sinh mắc kẹt trong tình thế nguy hiểm, dòng nước chảy xiết, rác thải quấn quanh người, thuyền đến nơi dễ bị rác cuốn vào bánh chèo gây ra tình huống khó.
Lúc này, tình hình căng thẳng hơn khi nam sinh họ Trương đã trở nên kiệt sức. Bị cuốn trôi và mắc kẹt dưới nước suốt hơn 12 tiếng đồng hồ, nam sinh này có dấu hiệu hoảng loạn và thể lực không chống đỡ được nữa.
 
Để tránh tình huống xấu nhất, các nhân viên cứu hộ vừa an ủi, động viên tinh thần nam sinh, vừa gấp rút thực hiện các phương án ứng cứu. Cuối cùng, một đội nhân viên kỹ thuật đu thang dây xuống, mặc áo phao cứu sinh cho họ Trương, sau đó thắt chặt dây an toàn và từ từ kéo nam sinh này lên, thành công giải cứu người gặp nạn.
Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, rất nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên, bàn tán xôn xao. Đa số đều cho rằng trường hợp sống sót của nam sinh họ Trương thực sự là trường hợp sống sót kỳ tích. Bị dòng nước cuốn trôi đi xa địa điểm ban đầu tới 30km mà vẫn còn sống, nam sinh này thực sự phải cực kỳ may mắn. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)