Bị cướp kề dao vào cổ, gái trẻ vẫn thoát ngoạn mục nhờ "thái độ"

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái trẻ lợi dụng sơ hở của tên cướp, nhanh trí tự cứu mạng mình sau hơn một tiếng đồng hồ bị cướp kề dao vào cổ, dù cảnh sát trước đó ra sức đàm phán nhưng vô ích.

Mới đây, tờ The People's Daily Online đăng tải sự việc xảy ra vào tháng 11/2016 tại một cửa hàng gà rán gần trạm xe lửa thị trấn Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Câu chuyện khiến ai cũng bất ngờ, và nhanh chóng "nổi" vì quá kịch tính.
Theo lẽ thường, gặp cướp ai cũng sợ hãi và không thể bình tĩnh được, nhất là khi tên cướp còn kề dao vào cổ nữa. Thế nhưng, cô gái trẻ đã dũng cảm tự cứu mạng mình sau hơn một tiếng đồng hồ bị cướp kề dao vào cổ chỉ nhờ thái độ "tỉnh bơ".
Dao kề cổ nhưng cô gái vẫn thản nhiên uống và ăn. 
Vụ cướp xảy ra tại một cửa hàng gà rán, nơi cô gái tên Miss Li đang ăn, tên cướp có vẻ đang túng thiếu nên làm liều đến xin tiền Miss Li và bị từ chối, hắn dùng con dao uy hiếp, bắt cô gái làm con tin.
Cảnh sát ra sức đàm phán để chuộc lại con tin nhưng vô ích, hắn yêu cầu Miss Li viết số điện thoại của người thân và gặp các phóng viên đài truyền hình địa phương trao đổi.
Mời quý vị xem video: Đi ăn trộm để giải sầu
Cô Miss Li giữ một thái độ bình tĩnh đến lạ lùng trong hơn một tiếng đồng hồ bị bắt giữ. Cô vẫn uống nước, ăn hết suất ăn của mình, thậm chí, cô còn mời cả tên cướp uống nước.
Khi tên cướp cầm chai nước, đặt dao xuống để mở nắp ra, Miss Li đã vùng chạy thoát. Cảnh sát lập tức lao vào khống chế và bắt gọn được tên cướp.
Cảnh sát cho biết, họ khâm phục sự bình tĩnh của cô gái trẻ nhưng không ủng hộ hành động đó và đừng ai bắt chước cách trốn thoát của Miss Li vì rất có thể sẽ càng làm cho tình hình thêm tồi tệ, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.
Lưu Thoa (theo People Daily)

>> xem thêm

Bình luận(0)