Bé gái bị cha mẹ ruột vứt bỏ... và hồi chuông báo động

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì là con gái, bé sơ sinh bị cha mẹ ruột vứt bỏ một cách không thương tiếc. 

Thực trạng "trọng nam khinh nữ" vẫn luôn là vấn đề nhức nhối, nhưng những ông bố bà mẹ nỡ nhẫn tâm vứt bỏ con của mình đến mức như thế này thật sự là điều quá tàn nhẫn, thất đức... thật đáng rung lên một hồi chuông báo động.
Mới đây, tại Bhopal, bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ, một bé gái sơ sinh đã được cứu thoát khỏi cái chết cận kề khi bé gái bị cha mẹ ruột vứt bỏ trong một chiếc túi nhựa kiến bu đầy, vứt trong thùng rác. 
Theo thông tin đăng tải, cô bé đáng thương được tìm thấy bởi Dheeraj Rathore, một người qua đường. Người này nghe thấy tiếng kêu đau đớn từ trong thùng rác. Lấy làm lạ, anh đến gần để xem xét tình hình và phát hiện ra một em bé sơ sinh đang nằm trong đó.
Dheeraj Rathore cho biết: "Tôi đi qua thùng rác và nghe thấy tiếc khóc đau đớn của trẻ con. Lại gần, tôi sốc nặng khi nhìn thấy đầu của một đứa trẻ sơ sinh nhô ra khỏi chiếc túi nhựa màu đỏ đang bọc lấy bé. Khắp cơ thể bé, những con kiến đã bò kín".
Ngay sau khi phát hiện ra đứa trẻ tội nghiệp, Dheeraj Rathore đã kêu gọi sự giúp đỡ của hai người bạn. Họ cùng nhau đưa bé gái ra khỏi thùng rác, bắt những con kiến ra khỏi cơ thể của em sau đó bao bọc em trong một tấm vải và đưa đến một bệnh viện gần đó.
Be gai bi cha me ruot vut bo... va hoi chuong bao dong
 
Khi bé gái sơ sinh được đưa đến bệnh viện, trên cơ thể của bé có một vài vết thâm tím. Các bác sĩ cho biết, bé gái chỉ nặng 1.6kg, nhẹ hơn rất nhiều trọng lượng tối thiểu so với những đứa trẻ sơ sinh bình thường khác. Bên cạnh đó, nhiều dấu hiệu trên cơ thể chỉ ra rằng bé có thể đã bị tổn thương thể chất.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Xót xa đám tang bé trai bị mẹ giết vì... “giận chồng“ (Nguồn: Người Đưa Tin)
Theo cảnh sát Bhopal, bang Madhya Pradesh, rất có thể đứa trẻ đáng thương bị chính cha mẹ ruột của mình bỏ rơi vì giới tính nữ của mình. Hiện, cảnh sát đã tiếp nhận vụ việc, đồng thời cũng triển khai công tác điều tra nhằm xác định danh tính của cha mẹ bé gái trong thời gian sớm nhất.
Be gai bi cha me ruot vut bo... va hoi chuong bao dong-Hinh-2
 
Được biết, ở một số nơi tại Ấn Độ, quan niệm trọng nam khinh nữ rất nặng nề. Rất nhiều người cho rằng con gái không giúp ích được nhiều cho bố mẹ, gia đình. Khi lớn lên sẽ kết hôn với người đàn ông khác, rời khỏi gia đình và không ở bên cạnh để chăm sóc cha mẹ. Hơn nữa, khi con gái lấy chồng, gia đình lại phải gồng mình gánh khoản hồi môn lớn. 
Be gai bi cha me ruot vut bo... va hoi chuong bao dong-Hinh-3
 
Con trai được coi trọng hơn vì nhiều lý do, trong đó, con trai thường được coi là những người thừa kế tiềm năng đối với tài sản và công việc kinh doanh của gia đình. Đồng thời, cũng là người duy trì nòi giống, dòng dõi của gia đình.
Các nhà vận động bình đẳng giới tính đang cố gắng thay đổi quan niệm này, thế nhưng công tác tuyên truyền không đạt được nhiều hiệu quả rõ rệt.
Kiều Dụ (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)