Bé 11 tuổi u não tưởng mất... lại sống như phép màu

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ tại Trung tâm y tế Dell Children ở Austin, Texas, Mỹ choáng váng vì sự hồi phục bất ngờ của bé gái 11 tuổi. Cô bé được chẩn đoán mắc bệnh u thân não, không thể phẫu thuật nhưng nó đã biến mất một cách kỳ diệu.

Theo thông tin đăng tải, đầu năm nay, cô bé Roxli Doss, ở Austin, Texas, Mỹ đã bị chẩn đoán mắc bệnh u thân não (DIPG), một loại u não cực kỳ hiếm gặp, không thể phẫu thuật. Khối u thường ảnh hưởng đến vùng não kiểm soát nhịp tim, hơi thở, nuốt, nhìn và thăng bằng. 90% nạn nhân sẽ tử vong trong vòng 18 tháng sau chẩn đoán. Vì vậy, các bác sĩ đã nói với cha mẹ cô bé rằng, hãy tận dụng tối đa thời gian ở bên Roxl.
Be 11 tuoi u nao tuong mat... lai song nhu phep mau
 
Mặc dù biết rằng căn bệnh của cô bé không thể chữa trị được thế nhưng gia đình Roxli vẫn quyết định thử xạ trị để kéo dài cuộc sống của cô bé. Họ hy vọng sẽ có thêm từ ba đến sáu tháng ở bên con gái nhỏ bé của mình.

Mời quý vị xem video: Khó tin cô bé 11 tuổi u não tưởng chết lại sống như phép màu.

Chẳng ngờ, việc xạ trị thực sự có tác dụng kỳ diệu. Sau sáu tuần xạ trị, chụp cộng hưởng từ cho thấy, hầu như không còn dấu hiệu nào cho thấy khối u từng tồn tại trong não của Roxli.
Theo bác sĩ Virginia Harrod, đồng giám đốc khoa ung thư thần kinh nhi của bệnh viện tại Trung tâm y tế Dell Children, khối u đã biến mất và các bác sĩ gần như không tìm thấy bất kỳ vết sức hay dấu hiệu nào cho thấy từng có một khối u đã tồn tại ở đó. Đây thực sự là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp, có thể nói là phép màu cuộc sống.
Cha mẹ của Roxli từ chối thực hiện sinh thiết ở phần nhạy cảm của não, vì vậy rất khó để xác định xem chính xác thì điều kỳ diệu này đã xảy ra như thế nào. Bác sĩ Harrod nói rằng, cô nghi ngờ sự phục hồi liên quan đến sinh học của khối u, tuy nhiên không có gì chắc chắn.
Được biết, mặc dù khối u biến mất, nhưng Roxli vẫn chưa được ra viện. Theo bác sĩ Harrod, mọi người lạc quan nhưng vẫn thận trọng, Roxli cũng cần được theo dõi chặt chẽ trong tương lai, đảm bảo sức khỏe tốt nhất có thể.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)