Bắt được loài cá “tận thế”, người Nhật nơm nớp sợ thảm họa này

Google News

Nhật Bản đang cảnh báo về một trận động đất hoặc sóng thần sau khi ngư dân bắt sống được hai con cá biển sâu khổng lồ ở bờ biển - điều mà nhiều người ở quốc gia châu Á coi là cảnh báo về ngày tận thế.
    

Bat duoc loai ca “tan the”, nguoi Nhat nom nop so tham hoa nay
 Cá biển sâu oarfish được nhiều người cho là điềm báo động đất, sóng thần.
Cụ thể, theo Express, hai con cá biển sâu dài 3-4m, đã mắc vào lưới của ngư dân. Hai con cá trên nếu trưởng thành có thể dài tới 11m. Trong truyền thuyết Nhật Bản, đây là điềm báo về ngày tận thế, sự diệt vọng. Cụ thể, theo truyền thuyết của người Nhật, một khi loài cá sống ở dưới đáy biển sâu dạt vào bờ hoặc nổi lên trên mặt nước thì khi đó một thảm họa tự nhiên đang đến gần.
Loài cá ngư dân bắt được là cá oarfish khổng lồ (còn được gọi là cá mái chèo, tên khoa học Regalecus glesne). Người Nhật gọi loài cá này là "Ryugu no tsukai" có nghĩa là "Sứ giả từ Lâu đài của thần biển cả". Chúng hiếm khi lộ diện vì chúng sống dưới đáy sâu của đại dương - ở độ sâu 1.000m so với mực nước biển. Sự xuất hiện của những con cá oarfish được cho là điềm báo của động đất, sóng thần.
Trước khi bắt được 2 con cá khổng lồ trên, hiện tượng cá oarfish chết đã xảy ra ở Nhật Bản trong năm nay dấy lên nỗi sợ hãi về một thảm họa tự nhiên đang đến gần.
Trước đó, năm 2011, Nhật Bản đã hứng chịu thảm họa động đất, sóng thần kinh hoàng khiến hơn 20.000 người thiệt mạng. Đáng chú ý là, một số cá oarfish đã dạt vào bờ biển Nhật Bản năm 2010 trước khi thảm họa chết người xảy ra. Theo đó, nhiều người cho rằng, hiện tượng trên là một điềm báo.
Tuy nhiên, một số nhà khoa học không tin vào giả thiết này. Người quản lý thủy cung Uozu, Kazusa Saiba cho biết, sự nóng lên toàn cầu hoặc những thay đổi trong lớp vỏ Trái đất có thể "khiến dòng điện khuấy động dòng chảy và đẩy các sinh vật dưới đáy biển lên mặt nước.
Theo Minh Nhật/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)