Bắt được cá mập, khoe trên mạng, ai cũng choáng khi biết đó là...

Google News

(Kiến Thức) - Cá mập bò không chỉ sinh sống ở biển, chúng còn có thể bơi vào trong khu vực sông ngòi và săn mồi tại đó. Mới đây, hai ngư dân ở Australia đã bắt được một con cá mập khổng lồ... khoe lên trên mạng.

Nếu như bạn nghĩ rằng chỉ có ra biển, bạn mới phải đối mặt với sự hiện hữu ám ảnh của những con cá mập thì bạn đã nhầm.
Mới đây, hai ngư dân ở Australia đã bắt được một con cá mập khổng lồ trong khu vực sông Georgers, Sydney.
 
Con cá mập này thuộc loài cá mập bò mắt trắng, dài 3,5m, nặng khoảng 150kg.
Mời quý độc giả xem video: Cá mập lởn vởn quanh cậu bé
Nó xuất hiện rất ngang nhiên, công khai và không hề có ý định lẩn trốn khi thấy con người.
 
Sau khi thông tin và hình ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, rất nhanh thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và choáng váng khi thấy sự xuất hiện của loài động vật nguy hiểm, được mệnh danh là hung thần đại dương này tại khu vực sông.
Được biết, đây là con cá mập bò thứ hai bị bắt đang lởn vởn trong khu vực sông chỉ trong hai tháng đổ lại đây. Vào tháng 11 vừa qua, ngư dân cũng đã bắt được một con cá mập bò ở vùng gần Picnic Point.
 
Cá mập bò mắt trắng, tên khoa học là Carcharhinus leucas, là một loài cá mập phổ biến trên thế giới, sống trong những vùng nước ấm và cạn dọc theo bờ biển và đặc biệt là cả ở sông ngòi.
Cá mập bò mắt trắng nổi tiếng là hung hăng, ngông cuồng, thích bơi ở nước nông. Chúng cũng hay lượn lờ, có mặt ở những vùng nước lợ hay nước ngọt gồm có cửa sông và sông.
Thậm chí, chúng có thể sống ở sông sâu trong đất liền. Cá mập bò có lẽ là loài cá mập đã tấn công con người trong những vụ tấn công gần bãi biển, kể cả trong những vụ tưởng là do những loài cá mập khác.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)