Ăn cưới bạn thân, gái trẻ sốc vì bạn "mặt dày" làm điều này...

Google News

(Kiến Thức) - Kết hôn vốn dĩ là việc vui thế nhưng càng ngày càng có nhiều người vì vấn đề "phong bì" mà trở mặt với nhau, coi tình thân, tình bạn không bằng đồng tiền khi ăn cưới.

Mới đây, một cô gái trẻ vì quá uất ức trước thái độ của cô bạn thân khi đi mời ăn cưới đã lên mạng chia sẻ câu chuyện hy hữu của mình, thu hút rất nhiều người quan tâm bàn tán.
Theo chia sẻ, mới đây, cô gái nhận được thiệp mời dự cưới của bạn thân thời đi học. Vốn nghĩ ngày cưới của bạn sẽ ăn mặc đẹp đi cùng chồng, mang theo hai con nhỏ đến chia vui.
An cuoi ban than, gai tre soc vi ban "mat day" lam dieu nay...
Ảnh minh họa. 
Chẳng ngờ, khi bạn thân hỏi đi mấy người, cô gái trả lời rằng, 2 người lớn, 2 trẻ con thì lại nhận được câu hỏi đầy khiếm nhã: "Như vậy không phải là chiếm chỗ, ăn chùa hay sao?", khiến cô vô cùng tổn thương.
Cô nói: "Nếu như nghĩ rằng tôi mang theo hai con là đi chiếm chỗ, ăn chùa, tốt nhất không nên mời tôi. Bạn bè cùng học của chúng tôi có rất nhiều người cũng đã kết hôn, sinh con, chắc hẳn cũng không phải chỉ có tôi muốn dẫn con đi đám cưới chứ?"
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO HÀI: Đám cưới náo loạn bởi tay thợ ảnh láu cá
Đồng thời, cô gái được mời cưới cũng cho biết, đi ăn cưới 4 người nhưng lúc nào cũng có phong bì chúc mừng đám cưới rất dày dặn, không phải là ít ỏi gì. Thế nhưng cảm giác bạn thân mời cưới chỉ để kiếm tiền mừng, thực sự bị tổn thương, không muốn đi ăn cưới nữa. 
Sau khi chia sẻ của cô gái trẻ được đăng tải đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của dư luận. Đông đảo mọi người đều cho rằng cô gái không nên đi ăn cưới, cũng không cần gửi tiền mừng vì bạn bè như thế không đáng giữ lại làm bằng hữu, sau này không qua lại nữa cũng không sao. 
Có người lại cho rằng, cô gái không nên đi nhưng nên gửi phong bì số tiền bằng đúng số tiền mà người bạn đó đã từng mừng cưới cô. Sau đó, cắt đứt quan hệ.  
Tuy vậy, cũng có người phân tích khách quan hơn, cho rằng mặc dù kết hôn không phải để kiếm tiền, nhưng thực sự ở nhiều địa phương tiền cỗ bàn rất tốn kém. Không tính toán tốt một chút là sau đám cưới nhiều cô dâu chú rể sẽ mắc nợ một khoản tiền lớn, phải làm lụng trả nợ rất mệt mỏi, nhìn chung mọi người nên nghĩ thoáng hơn một chút, thông cảm cho nhau, tránh để ngày cưới mất vui.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)