Ăn chay trường mà thiếu... người phụ nữ gặp chuyện ai cũng khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Bị huyết áp cao, bà Lữ quyết định ăn chay trường. Tuy nhiên, do không tìm kỹ, việc ăn chay của bà Lữ đã ảnh hưởng đến chức năng trong túi mật, khiến túi mật kết tới 221 viên sỏi. 

Theo thông tin đăng tải, bà Lữ, 70 tuổi, người thị Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vốn mắc chứng huyết áp cao. Nghe người khác nói huyết áp cao nên ăn nhẹ nhàng, ăn chay là tốt nhất, bà Lữ quyết định không ăn thịt, chỉ ăn chay và dùng dầu thực vật. Thế nhưng không ngờ, chỉ vì quyết định của mình, bà Lữ đã khiến túi mật kết sỏi.
Khoảng đầu tháng này, bà Lữ cảm thấy bụng phải của mình liên tục đau đớn, cũng nôn mửa dữ hội. Không thể chịu đựng nổi, bà Lữ quyết định tới bệnh viện để thăm khám.
Chẳng ngờ, sau khi xét nghiệm, kiểm tra, các bác sĩ phát hiện có 221 sỏi trong túi mật của bà Lữ.
An chay truong ma thieu... nguoi phu nu gap chuyen ai cung khiep
 
Sau đó, các bác sĩ cho biết, ở những bệnh nhân bị sỏi mật, chỉ có người ăn chay mới giảm tiết mật trong túi mật, tuy nhiên lại khiến túi mật kết sỏi nhiều hơn. Do đó, những người ăn chay cần chú ý đến sự khác biệt về thể chất của mỗi người, không phải ai cũng thích hợp là người ăn chay.

Mời quý vị xem video: Thăm ngôi làng dành cho người ăn chay ở Nga. Nguồn video: VTC14

Theo tìm hiểu, một nghiên cứu y khoa dài hạn chỉ ra rằng chế độ ăn chay có thể làm cơ thể mất cân bằng các chất carbohydrate, protein, chất béo, gây khó tiêu, giảm trí nhớ, giảm khả năng miễn dịch, nội tiết và cản trở chức năng trao đổi chất, thiếu máu.
Thêm vào đó, acid béo không bão hòa trong dầu thực vật có nguồn gốc từ các peroxide, kết hợp với protein nhân tạo lipofuscin có thể gây lắng đọng trong các cơ quan nội tạng, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, ăn chay cũng cần phải khoa học và áp dụng tùy thời điểm, không nên ay chay trường và tự ý ăn chay không tìm hiểu kỹ.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)