Xin ý kiến BCA 3 dự án nghìn tỷ của Vũ nhôm

Google News

Ba dự án liên quan đến Vũ nhôm đang được TP. Đà Nẵng xin ý kiến Bộ Công an để thu hồi, điều chỉnh quy hoạch.

Đó là thông tin được ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đưa ra trong cuộc họp thường kỳ chiều ngày 23/1/2019.
Các dự án này gồm, Quảng trường Thành Điện Hải và Nhà hàng – bến du thuyền (quận Hải Châu); Khu du lịch ven biển của Công ty IVC; dự án gần bãi tắm Non Nước của Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79.
Cả 3 dự án này đang được Bộ Công an điều tra liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm).
Xin y kien BCA 3 du an nghin ty cua Vu nhom
 Dự án bến du thuyền liên quan đến Vũ "nhôm".
Dự án nhà hàng - bến du thuyền đang nằm trong quy hoạch thành công trình văn hóa công cộng xung quanh Thành Điện Hải. Giữa tháng 12/2018, Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang thương lượng với doanh nghiệp để mua lại.
"Việc đàm phán đền bù xong sẽ trưng cầu ý kiến của người dân để tìm ra phương án sử dụng nhà hàng này phù hợp", ông Nghĩa nói.
Dự án của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 sẽ được quy hoạch lại để mở rộng bãi tắm Non Nước.
Còn dự án khu du lịch ven biển đang được quy hoạch thành công viên vui chơi cho người dân. Dự án này được UBND TP. Đà Nẵng giao cho Công ty IVC vào năm 2007 với diện tích 30ha. Năm 2012, Công ty IVC từng đề nghị chuyển nhượng dự án này nhưng không được UBND TP. Đà Nẵng thông qua.
Liên quan đến các dự án của Vũ nhôm tại Đà Nẵng, cuối tháng 11/2018, ông Nghĩa cho biết, địa phương đã có văn bản thông báo về việc tạm dừng giao dịch các tài sản bất động sản liên quan.
Theo ông Nghĩa, việc phong tỏa tài sản của các cá nhân để phục vụ cho việc điều tra vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Đà Nẵng.
Theo Ngọc Mai/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)