Vừa thấy bác giúp việc nhà tôi, sếp liền hỏi: Sao mẹ lại ở đây?

Google News

Khó khăn lắm tôi mới tìm được một bác giúp việc ưng ý, vừa gọn gàng sạch sẽ lại rất chu đáo. Thế nhưng sau câu hỏi của sếp, tôi điêu đứng và lo sợ bị mất việc đây.

Sau khi có em bé, cuộc sống của vợ chồng tôi khá vất vả. Thời gian đầu mẹ tôi còn lên ở rồi phụ giúp công việc nhà. Nhưng mấy tháng nay, chị dâu tôi sinh con nên mẹ về quê chăm sóc chị. Thế là vợ chồng tôi tự lo với nhau. Và cũng từ đó, chúng tôi năm ngày bảy bữa cãi nhau một trận.

Tôi đành phải lên mạng tìm người giúp việc. Sau khi đuổi việc hai người vì tính cẩu thả, cuối cùng tôi cũng tìm được người ưng ý. Đó là một phụ nữ ngang tuổi mẹ tôi, tính tình hiền lành, chu đáo lại sạch sẽ, chỉn chu. Bác ấy làm trong nhà tôi từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Tối vợ chồng tôi tự chăm con và nấu nướng thôi.

Tôi ưng bác ấy lắm nên còn tăng tiền lương. Ấy thế mà bác cứ chối đây đẩy, kiên quyết không nhận tiền rồi còn nói làm vì thương đứa bé. Rồi bác bảo bác chẳng thiếu tiền đâu, chỉ thiếu một đứa bé cho vui nhà vui cửa thôi. Tôi nghĩ cũng lạ nhưng bận bịu quá nên cũng không hỏi han thêm.

Vua thay bac giup viec nha toi, sep lien hoi: Sao me lai o day?

Cho đến thứ tư vừa rồi, tôi tổ chức bữa tiệc nhỏ, mời sếp về ăn cơm trưa vì đã hoàn thành dự án xuất sắc và được thưởng một khoản khá lớn. Sau khi bày biện thức ăn, sếp đến nhà. Vừa thấy bác giúp việc bế con tôi ngồi trên xích đu ở sân vườn, chị ấy đã hốt hoảng kêu lên: "Ối, mẹ, sao mẹ lại ở đây? Mẹ làm gì ở đây?". Tôi ngớ người. Mấy người đồng nghiệp cũng sững sờ theo.

Bác giúp việc trưng ngay ra khuôn mặt lạnh lùng rồi nói thẳng: "Tôi đi làm thêm, tôi đi tìm trẻ nhỏ bế ẵm cho đỡ thèm cháu". Sắc mặt sếp tôi đen như đáy nồi còn mặt tôi cũng tím rịm như hoa sim. Thì ra là thế. Sếp tôi cứ lo phấn đấu cho công việc, lấy chồng mấy năm nay mà không chịu sinh con. Mẹ chồng sếp lại là bác giúp việc nhà tôi. Oái oăm làm sao?

Bữa tiệc hôm ấy khỏi nói chắc mọi người cũng hình dung ra. Sếp tôi gắp được vài miếng đã bỏ về. Mọi người cũng cun cút đi về hết. Tôi ngồi thần người. Bác giúp việc cứ liên miệng nói tôi đừng lo gì hết, bác thương vợ chồng tôi hiền lành nên chắc chắn sẽ không để con dâu gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi. Nhưng bác cũng mong tôi để bác tiếp tục chăm con tôi vì mấy tháng nay, bác thương thằng bé như cháu ruột của mình. Giờ tôi bị đặt vào một tình thế hết sức khó xử. Đuổi việc cũng không được mà tiếp tục cũng không xong? Tôi chán quá.

Theo Ttvn.toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)