Vừa được rót 1 tỉ USD, cổ phiếu của bầu Đức tăng mạnh

Google News

Trong phiên giao dịch ngày 9/8, thị trường đã có phản ứng rất tích cực với cổ phiếu của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Theo đó, cổ phiếu HAGL tăng gần 7%, lên mức giá 7.430 đồng/cổ phiếu.

Trước đó, tối 8/8, tại TP.HCM dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) và HAGL đã ký hợp tác chiến lược toàn diện.
Theo cam kết Thaco sẽ rót khoảng 22.000 tỉ đồng, khoảng 1 tỉ USD để tái cấu trúc, vực dậy công ty của ông Đoàn Nguyên Đức (hay còn gọi là bầu Đức). Đây là khoản đầu tư rất lớn, là thương vụ đình đám nhất trên thị trường đối với hai doanh nghiệp nội tầm cỡ.
Vua duoc rot 1 ti USD, co phieu cua bau Duc tang manh
 Ông Đoàn Nguyên Đức.
Phát biểu tại lễ công bố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là cuộc “hôn nhân môn đăng hộ đối” bởi lẽ một bên là nhà công nghiệp hàng đầu, Tập đoàn Thaco; còn bên kia là một trong những mô hình nông nghiệp quy mô lớn đã về cùng một nhà trong bối cảnh chúng ta chủ trương tăng cường cơ giới hóa, công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông nghiệp Việt Nam.
“Chú rể” là một nhà kỹ trị có đam mê, còn “cô dâu” là người có tình yêu nông nghiệp và quyết tâm lớn.
“Môn đăng hộ đối” bởi lẽ những người đã kiến tạo nên Thaco và HAGL, ông Trần Bá Dương và ông Đoàn Nguyên Đức, là những người có khát vọng, muốn chung tay góp sức cho nền nông nghiệp, công nghiệp chế biến của Việt Nam, Lào và Campuchia phát triển.
Theo Phương Minh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)