Vụ dừng nhập hàng may mặc chưa yên, “cha” Big C lại muốn xây 20 khách sạn ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Công ty khách sạn Centara Hotels & Resort, thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan, đang lên kế hoạch mở ít nhất 20 khách sạn mới trên khắp Việt Nam trong 5 năm tới.

Theo Hotelmanagement, các điểm được nhắm đến của công ty khách sạn Centara Hotels & Resort bao gồm các trung tâm kinh tế trọng điểm như TP HCM, Hà Nội và Hải Phòng, cũng như các khu vực tăng trưởng cao như Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Nha Trang, Cam Ranh...
Vu dung nhap hang may mac chua yen, “cha” Big C lai muon xay 20 khach san o Viet Nam
Centara đã có đại diện tại Việt Nam là Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng. Ảnh: Centara Hotels & Resorts 
Công ty cũng nhận thấy tiềm năng ở các vùng ven biển phía nam của Vũng Tàu, Hồ Tràm và Mũi Né do cơ sở hạ tầng đường bộ mới kết nối khu vực với TP HCM và sự phát triển của một sân bay lớn ở tỉnh Đồng Nai.
Trước đó, Centara đã có đại diện tại Việt Nam là Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng.
CEO của Centara - Thirayuth Chirathivat cho biết: "Hưởng lợi từ xu hướng du lịch hướng về châu Á, chính sách thị thực thoải mái hơn và những cải tiến ấn tượng đối với cơ sở hạ tầng giao thông, Việt Nam đã đi đúng hướng và chắc chắn năm 2019 sẽ là một năm phá kỉ lục mới của ngành du lịch".
Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt tổng số kỷ lục 15,5 triệu trong năm 2018, phần lớn trong số đó đến từ châu Á, và vẫn trên đà tăng. Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, gần 6 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm mảnh đất hình chữ S trong bốn tháng đầu năm nay, và một nền kinh tế nổi đang thúc đẩy du lịch nội địa.

Video: Doanh nghiệp Việt lo lắng khi Big C ngừng nhập hàng may mặc Việt. Nguồn: VTV24

Xu hướng du lịch đang thúc đẩy nhu cầu về khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới. Dữ liệu gần đây từ các nhà phân tích công nghiệp STR cho thấy hơn 23.000 phòng khách sạn hiện đang được xây dựng tại Việt Nam.
Chiến lược tập trung vào Việt Nam của Centara như một phần quan trọng trong tầm nhìn chiến lược toàn cầu. Centara Hotels & Resort của Central Group đặt mục tiêu chung là tăng gấp đôi tổng số lượng khách sạn vào năm 2022. Centara hiện có 71 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với hơn 13.000 phòng đang hoạt động trên khắp Đông Nam Á, Trung Đông, Sri Lanka và Maldives.
Tháng 5/2019, công ty đã công bố kế hoạch ra mắt tại Myanmar , cải tạo ba khách sạn và xây dựng thêm ba khách sạn ở nước này.
Hồi cuối năm 2018, Centara đã ký thỏa thuận quản lý với Asia Investment, Development & Construction Sole cho ba bất động sản mới tại Lào dự kiến khai trương vào năm 2020 với tổng cộng 216 phòng.
Hoàng Minh (theo Hotelmanagement)

>> xem thêm

Bình luận(0)