Vợ trổ tài trang trí ban công, chồng đi đâu cũng chỉ muốn về nhà

Google News

Ban công giờ đây không còn là nơi để phơi quần áo nữa. Bằng cách này, bạn có thể biến ban công thành nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình.

1. Dùng ghế thư giãn để làm đẹp ban công

Vo tro tai trang tri ban cong, chong di dau cung chi muon ve nha

Đặt một bộ bàn ghế gỗ nhỏ xinh ngoài ban công hay chỉ đơn giản là một chiếc xích đu mây nhựa là đủ để bạn có một ban công cực xinh rồi. Khéo léo hơn, bạn có thể đặt thêm một vài chậu hoa. Kết hợp với lan can kính, bạn sẽ thỏa sức phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn thành phố.

Ban công nhà bạn sẽ trở thành nơi lý tưởng để vợ chồng cùng thưởng thức cà phê hay đọc sách vào mỗi sáng cuối tuần.

2. Trang trí ban công với cây xanh

Vo tro tai trang tri ban cong, chong di dau cung chi muon ve nha-Hinh-2

Với những người thích có một không gian sống xanh chắc chắn không thể bỏ qua kiểu trang trí này. Treo những giỏ cây ở hai bên tường, giữa ban công đặt một chiếc bàn dài với 2 chiếc ghế nhỏ xinh. Vậy là bạn đã có một không gian xanh mướt cho mình rồi.

Thêm một dây đèn phía trên, buổi tối đèn sáng, ban công sẽ trở nên vô cùng lung linh.

Hoặc bạn cũng có thể trang trí ban công bằng tiểu cảnh. Đảm bảo trông đẹp mắt chẳng kém gì các quán café sang trọng hiện nay.

3. Biến ban công thành phòng đọc sách

Vo tro tai trang tri ban cong, chong di dau cung chi muon ve nha-Hinh-3

Nếu là người yêu thích đọc sách, hẳn bạn sẽ muốn trang trí ban công theo cách này. Ban công được thiết kế để cho bạn có được một tủ sách với những đầu sách hấp dẫn. Một chiếc ghế tựa để bạn có thể ngồi đọc sách bất cứ lúc nào.

Và để bảo vệ những cuốn sách khỏi mưa, nắng, lan can ban công thông thường được thay thế bằng cửa sổ kính vô cùng hiện đại. Bạn có thể mở cửa sổ đón gió hay che bớt ánh nắng với rèm cửa nếu bạn muốn.

4. Biến ban công thành phòng bếp

Vo tro tai trang tri ban cong, chong di dau cung chi muon ve nha-Hinh-4

Không phải nhà ai cũng có đủ diện tích để có thể thoải mái trang trí theo những gì mình muốn. Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ và phải tận dụng mọi không gian để phục vụ cho sinh hoạt chung thì đây cũng là một ý tưởng không tồi.

Ưu điểm của phòng bếp kiểu này là lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Khi nấu nướng không lo mùi thức ăn ám vào nhà. Vừa ngồi ăn vừa ngắm nhìn không gian bên ngoài thật chẳng khác nào đang được ngồi ở nhà hàng 5*. Hỏi 10 ông chồng thì chắc chắn cả 10 đều muốn được về nhà ăn cơm vợ nấu với cách thiết kế này.  

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)