VN-Index tăng nhẹ 2 điểm, khối ngoại "xả hàng" mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường tăng điểm nhẹ sau khi bất ngờ giảm sâu hơn 13 điểm trong phiên hôm qua, chính nhóm cổ phiếu ngân hàng đã kéo thị trường quay trở lại sắc xanh.

Kết phiên 8/9, VN-Index tăng 1,89 điểm (+0,21%) lên 890,14 điểm; HNX-Index giảm 0,5% xuống 124,80 điểm và UPCoM-Index tăng 0,31% lên 58,82 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch ở mức trung bình với giá trị đạt hơn 6.800 tỷ đồng.

MWG chính là cổ phiếu tăng mạnh nhất trong nhóm vốn hoá lớn với mức tăng hơn 3%, một số cổ phiếu khác bật tăng trên 2% là SSI, CTG, VRE, FPT.

Ngược lại, VNM lại giảm điểm mạnh nhất trong nhóm này với mức giảm 1,4% về còn 124.200 đồng/cp, các cổ phiếu bất động sản cũng giảm điểm như VIC, VHM, NVL, TCH.

VN-Index tang nhe 2 diem, khoi ngoai 'xa hang' manh
 
VN-Index tang nhe 2 diem, khoi ngoai 'xa hang' manh-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 8/9.

Chính nhóm ngân hàng tăng điểm mạnh và là trụ đỡ cho VN-Index khoác sắc xanh. CTG chốt phiên tăng 2,2% lên 25.550 đồng/cổ phiếu; VPB, TCB, EIB, TPB, HDB, MBB, BID, STB chốt phiên trong sắc xanh tăng giá.

Nhóm cổ phiếu ngành nông nghiệp, lương thực, thực phẩm tiếp tục bứt phá mạnh mẽ với những cái tên đáng chú ý như SSN, VNH, ICF, ANV, TAC, SEA, CTP, AGM, FMC, TAR, KDC, ABT, SBT, DBC, VHC...

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên chiều và nâng tổng giá trị bán lên 426 tỷ đồng trên sàn HoSE và mua ròng nhẹ 800 triệu đồng trên sàn HNX.Trong đó, lực bán ròng tập trung vào VIC, VNM, HPG trên sàn HoSE. VCS, TIG, VCG là những mã được mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)