VN-Index rớt 7 điểm trong phiên giao dịch cuối tháng 11

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường giằng co và mất điểm nhanh chóng kể từ sau 14h với lực bán mạnh.

Kết phiên 30/11, chỉ số VN-Index giảm 7,14 điểm (-0,71%) xuống 1.003,08 điểm; HNX-Index giảm 0,31% xuống 147,7 điểm và chỉ có UPCoM-Index tăng nhẹ 0,03% lên 66,81 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 13.000 tỷ đồng.

Ở nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn, hàng loạt cổ phiếu giảm điểm sâu trên 2% như TCH, HPG, MSN, một số cổ phiếu ngân hàng cũng giảm điểm tác động tiêu cực như BID, CTG, VCB, VPB.

Cũng trong nhóm ngân hàng nhưng HDB lại dẫn đầu đà tăng trong nhóm VN30, tiếp đó là REE, MBB, TCB, VRE,…

VN-Index rot 7 diem trong phien giao dich cuoi thang 11
 
VN-Index rot 7 diem trong phien giao dich cuoi thang 11-Hinh-2
Thị trường chứng khoán phiên 30/11. 

VCB, VIC và VNM là những mã dẫn đầu nhóm các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số VN-Index, tiếp theo sau là các mã BID, HPG, CTG. Ngược lại, TCB, TPB, VRE, BCM, MBB và HDB ra sức đỡ nhưng không thể ngăn cản đà rơi của chỉ số.

Đà giảm không chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn mà lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác như bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép, hàng không…

Riêng chỉ có nhóm khu công nghiệp có phiên giao dịch tương đối tích cực với nhiều mã ngược dòng tăng điểm, có thể kể tới như NTC, SIP, BCM, KBC…

Khối ngoại mua ròng hơn 138 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu DHC, VRE trên sàn HoSE. SHS và VCS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)