Vingroup được chấp thuận niêm yết 500 triệu USD trái phiếu trên sàn Singapore

Google News

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa cho biết đã được chấp thuận phát hành và niêm yết 500 triệu USD trái phiếu trên thị trường quốc tế. 

Theo đó, Vingroup sẽ huy động tối đa 500 triệu USD trái phiếu chỉ trong một đợt phát hành. Mệnh giá mỗi trái phiếu dự kiến là 200.000 USD.
Kỳ hạn trái phiếu là 5 năm với kỳ thanh toán lãi 6 tháng/lần và thanh toán gốc cuối kỳ hoặc trước hạn tùy thuộc vào thị trường và điều kiện phát hành cụ thể. Phương thức thanh toán có thể được điều chỉnh linh hoạt theo tình hình thị trường.
Lãi suất trái phiếu của Vingroup có thể là cố định, thả nổi hoặc kết hợp giữa hai phương thức này tùy theo sự phê duyệt của HĐQT phụ thuộc vào tình hình thị trường tại thời điểm phát hành.
Vingroup duoc chap thuan niem yet 500 trieu USD trai phieu tren san Singapore
 Ông Phạm Nhật Vượng - đầu tàu của Vingroup (VIC).
Đặc biệt, trái phiếu của Vingroup phát hành lần này được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore và sẽ không được chào bán, niêm yết, giao dịch tại Việt Nam.
Theo như phương án công bố trước đó, nguồn tiền huy động từ trái phiếu quốc tế sẽ được tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sử dụng để thanh toán các khoản phí, chi phí cho việc phát hành, các khoản gốc, lãi và khoản phải trả khác đến hạn của một số khoản nợ nước ngoài của Vingroup.
Thực hiện các dự án Vingroup làm chủ đầu tư, tăng quy mô vốn hoạt động thông qua việc đầu tư, góp vốn vào công ty con và bổ sung vốn hoạt động kinh doanh chung,...
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)