Vàng tăng dựng đứng vì virus Corona, có nên đầu cơ lúc này?

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh virus Corona đang diễn biến phức tạp trên cả thế giới, thì mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 10/2, giá vàng tăng mạnh, có lúc vượt ngưỡng 1.575 USD/ounce.

Lúc 7h30 sáng 10/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới duy trì mức tăng 3,10 USD (0,20%) và được giao dịch tại 1.574,10 USD/ounce.
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này cho thấy, 67% chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng, 8% dự báo rằng giá vàng sẽ giảm, còn tỷ lệ đi ngang được dự báo là 25%.
Tuần trước, giá vàng thế giới chốt ở mức cao là 1.571,00 USD nhưng tính cả tuần vẫn giảm giá 0,9%. Tuy vậy, tính trong 30 phiên gần nhất giá kim loại quý trở lại với trạng thái dương 14,00 USD (0,90%) và duy trì trong vùng giá cao nhất kể từ đầu năm 2013.
Vang tang dung dung vi virus Corona, co nen dau co luc nay?
Ảnh minh họa. 
Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng ngày 10/2, giá vàng SJC tại thị trường TP HCM được niêm yết 43,75 - 44,200 triệu đồng/lượng; Giá vàng DoJi niêm yết ở mức 43,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn ở chiều mua vào. Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu ở mức cao là 43,86-44,31 triệu đồng/lượng…
Tính chung cả tuần qua vàng SJC giảm mạnh 750 nghìn đồng, vàng DoJi giảm mạnh hơn với 1,02 triệu đồng và vàng Rồng Thăng Long giảm tròn 1 triệu đồng.
Trước thông tin vàng tăng dựng đứng vì Corona, đã có nhiều ý kiến tranh luận được đưa ra liệu có nên đầu cơ lúc này?
Chị Nguyễn Quỳnh Anh (34 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng: “Có rất nhiều kênh đầu tư khác với lợi nhuận kinh tế cao như: gửi tiền ngân hàng, đầu tư bất động sản, chứng khoán, chứ không nhất thiết là mua vàng, nhất là ở thời điểm giá vàng tăng dựng đứng như thế này".
Tương tự, chị Phương Ngân (30 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: “Nếu số vốn của bạn không có quá nhiều mà vẫn muốn đầu cơ vàng ở thời điểm này chỉ nên áp dụng cách đầu cơ “lướt sóng”, giá lên thì bán nhanh, có thể sẽ lợi ít”.
Trong khi đó, anh Vinh Quang (46 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Vàng là loại vừa dễ bảo quản, không bị mất giá quá nhiều, cũng là một trong những kênh đầu tư sinh lời thông qua việc mua và bán.
Tuy nhiên, với trường hợp vốn của người đầu tư bỏ ra mà không vội vàng thu về thì nên mua vàng, sau đó, chờ thời điểm chênh lệch giá thị trường (tức là lên cao) thì bán ra. Còn nếu, nguồn vốn vội vàng, muốn đầu tư ngắn thì không nên mua vàng ở thời điểm dịch Corona đang cao giá như hiện nay. Điều này rất dễ dẫn đến lúc bạn cần thu vốn về, nhưng giá vàng thị trường đang bị rớt, sẽ khiến bạn “mất tiền oan””.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)