Uất ức vì mua nước rửa đa năng thành nước rửa kính

Google News

Tin lời quảng cáo về một chai nước rửa đa năng với tác dụng thần kỳ có thể đánh bay mọi vết bẩn… được quảng cáo trên mạng, nhiều chị em vội vàng đặt mua để rồi ôm cục tức tiền mất tật mang.

Uat uc vi mua nuoc rua da nang thanh nuoc rua kinh

 

Chị Hoàng Thu Hải 40 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) là một trong hàng trăm khách hàng mua phải sản phẩm dỏm nói trên. Quá thất vọng, chị đành chia sẻ lên mạng xã hội cho bõ tức đồng thời giúp cảnh báo tới nhiều chị em khác không nên nhẹ dạ “dính quả lừa” như chị.

Uat uc vi mua nuoc rua da nang thanh nuoc rua kinh-Hinh-2

Chị Hải bức xúc vì mua chai xịt rửa đa năng nhưng lại nhận được chai rử kính

“Giờ mua bán online lừa đảo ghê quá, em thấy quảng cáo chai xịt đa năng thần thánh, mua thử 1 bị dụ 2 để Free ship, may em vẫn mua 1 về thử, 1 chai cả ship 130k, không đắt mà mua về thì tức vì nhận được 1 chai nước xịt kính, khác hoàn toàn với chai được quảng cáo. Yêu cầu gửi hình là bị out ra khỏi chat lại” – thông tin chia sẻ của chị Hải trên mạng xã hội.

Cũng theo chị Hải, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện một số trang quảng cáo về chai xịt đa năng thần thánh có thể đánh bay mọi vết bẩn, mọi chất liệu như nhà bếp, nhà tắm, đồ gia dụng, ghế, túi xách, quần áo,… với giá chỉ 99.000 đồng/1 chai 500ml.

Giá tiền không quá đắt, quảng cáo lại kèm hình ảnh và video thực tế nên mình không nghi ngờ gì, đặt luôn 1 chai cộng phí ship là 130.000 đồng. Tuy nhiên, khi nhận hàng lại là một chai nước rửa kính, hoàn toàn khác với hình, không thể tẩy rửa “đa năng” như những lời quảng cáo thần thánh của trang mạng.

“Chỉ 130.000 đồng, số tiền không quá nhiều nhưng họ quảng cáo một đằng bán một kiểu. Khi mình phản hồi thì đã lập tức bị chặn luôn nick. Cách cư xử của họ làm mình bức xúc thực sự” – chị Hải nói thêm.

Chia sẻ với thông tin của chị Hải, một số người cho hay cũng đã từng “dính” quả lừa tương tự. “Yên tâm nhất chỉ nên mua sản phẩm của người quen” – nick tên Nguyễn Thu Duyên cho hay.

Uat uc vi mua nuoc rua da nang thanh nuoc rua kinh-Hinh-3

Trước chiêu trò bán hàng lừa đảo, nhiều người cũng tỏ ra bức xúc góp ý cùng chị Hải

Một nick có tên Huy Hoàng thì góp ý: “Hix, lần sau rút kinh nghiệm chị ạ, những trang sơ sài không có thông tin gì, bài viết chỉ có mỗi 1,2 bài, mới lập thì không nên mua. Bọn này chủ yếu lập ra để chạy lừa đảo sau đó chạy bùng thôi”.

Được biết, trường hợp bị lừa như chị Hải chia sẻ không phải là hiếm. Trước đó, chia sẻ với phóng viên, bà Lê Thị Minh (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, sau khi xem quảng cáo trên truyền hình về một loại bình tẩy rửa đa năng nhãn hiệu "ULTRA FOAMING SPRAY" có thể tẩy sạch các loại cặn bẩn trên các thiết bị bằng sứ, inox, sắt, thậm chí cả đồ da nên chồng bà đã gọi điện đặt mua sản phẩm này theo địa chỉ đường Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM. Gói sản phẩm gồm 2 bình với giá 980.000 đồng (khách hàng được tặng thêm 2 bình). Hàng chuyển qua đường bưu điện, khách thanh toán khi nhận hàng.

Tuy vậy, khi mang sản phẩm ra sử dụng nhưng không hiệu quả, chồng bà Minh gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp 02839249055 thì nhận được câu trả lời: “Lô hàng của khách mua hiện đã hết nên không có hàng đổi. Nếu không muốn sử dụng, khách hàng có thể đổi sang mặt hàng khác”. Chồng bà Minh không đồng ý và nói rõ, nếu Công ty không giải quyết thỏa đáng sẽ phản ánh lên Hội bảo vệ người tiêu dùng thì nhân viên nghe điện thoại thách thức “muốn kiện đâu thì kiện” đồng thời không liên lạc lại.

Điều đáng nói là, bên ngoài vỏ hộp bình xịt dung tích 500ml in toàn tiếng nước ngoài, không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Trong hóa đơn bán hàng của công ty có ghi chú “hàng mua rồi miễn trả lại, sản phẩm bảo hành kèm theo hóa đơn”. Như vậy, khi khách mua sản phẩm không hài lòng về chất lượng, yêu cầu đổi sản phẩm khác cùng loại nhưng lại không được nhà cung cấp chấp nhận mà lại gợi ý đổi sang mặt hàng khác. Điều đó khó có thể chấp nhận được.

Uat uc vi mua nuoc rua da nang thanh nuoc rua kinh-Hinh-4

Nhiều khách hàng khác cũng từng tố mua phải nước xịt rửa đa năng kém chất lượng

Có thể nói, thời gian qua tình trạng khách mua hàng qua mạng, qua điện thoại bị giao sản phẩm kém chất lượng diễn ra khá phổ biến. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do khách hàng nhẹ dạ, tin theo quảng cáo, bị thu hút bởi các chương trình khuyến mại “khủng”.

Khi phát hiện bị lừa, dù biết tên tuổi, địa chỉ bên bán nhưng do số tiền không quá lớn, ngại va chạm mất thời gian nên nạn nhân thường chỉ dừng lại ở mức gọi điện cảnh cáo, thông báo cho bạn bè trên mạng xã hội chứ không phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Liên quan đến vấn đề trên, Luật sư Lê Hồng Vân – Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, bên bán hàng đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật, thổi phồng công dụng của sản phẩm để người tiêu dùng tin và bỏ tiền ra mua sản phẩm đó. Khi khách hàng phát hiện hàng kém chất lượng, muốn đổi sản phẩm khác cùng loại, bên bán lại không đổi hàng với lý do “hàng đã hết”. Theo quy định hiện hành, hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo luật sư Vân, khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, người dân có thể tố cáo hành vi này đến cơ quan cảnh sát điều tra CAQ, huyện, nơi người đó cư trú. Nếu không xác định được nơi cư trú của người đó, khách hàng có thể làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an nơi mình cư trú. Ngoài đơn tố cáo cần gửi kèm các bằng chứng chứng minh nội dung tố cáo (tin nhắn trên điện thoại, qua facebook, email, số điện thoại, địa chỉ nơi bán hàng, phiếu giao nhận hàng...).

“Để hạn chế rủi ro, khách hàng chỉ nên mua hàng tại các địa chỉ có uy tín, tìm kiếm từ nhiều nguồn thông tin để kiểm chứng và xác thực về chất lượng của sản phẩm, không nên vội vàng bỏ tiền triệu để mua một sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ chỉ vì vài lời quảng cáo trên mạng, trên truyền hình của nhà cung cấp” – Luật sư Lê Hồng Vân khuyến cáo.

Theo Quỳnh Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)