Tỷ phú công nghệ Elon Musk giàu cỡ nào?

Google News

Tài sản của CEO Tesla có giá trị gấp đôi so với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, và nhiều hơn Jeff Bezos 100 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes, tính đến ngày 5/4, Elon Musk sở hữu gần 300 tỷ USD. Tỷ phú này cách người xếp thứ 2 là Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, hơn 100 tỷ USD.
Ty phu cong nghe Elon Musk giau co nao?
Elon Musk tiếp tục bỏ xa những người còn lại trong danh sách tỷ phú toàn cầu do Forbes công bố. Ảnh: Getty Images.
Ở độ tuổi 50, Elon Musk nắm trong tay lượng tài sản trị giá gấp đôi so với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway, người đã tham gia kinh doanh từ năm 1941, khi mới lên 11 tuổi.
So với một số tỷ phú công nghệ nổi tiếng khác nằm trong danh sách những người giàu nhất hành tinh, tài sản Elon Musk cũng cao hơn đáng kể, gồm các cựu CEO Microsoft, Bill Gates (136 tỷ USD), Steve Ballmer (100 tỷ USD), hay 2 nhà đồng sáng lập Google là Larry Page (120 tỷ USD) và Sergey Brin ( 115 tỷ USD).
Theo so sánh vui của CNN Business, nếu là một người đam mê thể thao, Elon Musk có thể mua lại tất cả 32 đội tại Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) mà vẫn còn thừa 190 tỷ USD.
Tài sản Elon Musk đang nắm giữ chỉ kém 35 tỷ USD so với GDP của Nam Phi, quê hương của ông, trong năm vừa qua, theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, cao hơn so với GDP của Colombia, Phần Lan, Pakistan, Chile và Bồ Đào Nha. Theo Forbes, Elon Musk đã vươn tới vị thế của người giàu có nhất mọi thời đại.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng trong lịch sử nhân loại có nhiều người sở hữu lượng của cải khổng lồ, giá trị cao hơn con số Elon Musk đang nắm giữ, nếu điều chỉnh theo lạm phát.
Danh sách bao gồm những nhà tư bản công nghiệp Mỹ ở thế kỷ 19 và 20 như John D. Rockefeller, Andrew Carnegie, quốc vương giàu có Mansa Musa của Đế chế Mali thế kỷ 13 và Augustus Caesar - người trị vì La Mã từ năm 27 trước Công nguyên cho đến khi ông qua đời vào năm 14.
Theo CNN/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)