Ga trải giường, nắp bồn cầu: 60% khách Trung Quốc trộm đồ trong khách sạn Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 60% khách du lịch Trung Quốc được Đài truyền hình Fuji khảo sát thừa nhận đã ăn cắp đồ từ phòng khách sạn Nhật Bản. Họ thậm chí còn lấy cả ga trải giường và... lật nắp bồn cầu mang về. 

Một cuộc khảo sát do Đài truyền hình Fuji thực hiện cho thấy hơn 60% khách Trung Quốc được hỏi đã thừa nhận mang theo đồ từ khách sạn sau khi trả phòng. Các khách sạn Nhật Bản cho biết họ mất trung bình khoảng 20.000 Yên mỗi tháng do trộm cắp nguồn cung cấp và thiết bị.
Ga trai giuong, nap bon cau: 60% khach Trung Quoc trom do trong khach san Nhat
 Một phòng khách sạn sau khi du khách Trung Quốc trả phòng. Ảnh: Weibo.
Trong số 100 khách du lịch Trung Quốc ngẫu nhiên, Đài truyền hình Fuji đã khảo sát, 63 người thừa nhận lấy đồ từ khách sạn. Người đứng đầu một khách sạn trả lời phỏng vấn truyền hình Nhật Bản rằng, những đồ vật thường được khách Trung Quốc lấy đi bao gồm đồ vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dép đi trong phòng, máy sấy tóc, giấy vệ sinh và chai dầu gội và sữa tắm lớn...
Trước đây, từng có một số khách Trung Quốc đã tháo TV ra và gắn chúng vào hành lý. Các khách sạn khác cho biết, những người dọn dẹp đã rất ngạc nhiên khi thấy toàn bộ giường biến mất sau khi khách du lịch Trung Quốc trả phòng.
Một số nhân viên của một khách sạn 5 sao tiết lộ, du khách Trung Quốc có nhiều khả năng gây rắc rối, tệ hơn nhiều so với việc đánh cắp tài sản của khách sạn như "hút thuốc trong phòng, đốt thảm, cắt ăn dưa hấu trên thảm, dẫn đến vết bẩn không thể giặt sạch".
Trên một số diễn đàn du lịch Trung Quốc từng xuất hiện tin đồn một du khách nước này đã ăn cắp nắp bồn cầu đa năng của một khách sạn ở Nhật Bản. Sau khi nhận phòng tại khách sạn Nagoya, vì quá thích thú với chiếc bồn cầu hiện đại nên du khách đã "tiện tay" tháo phần nắp có nhiều nút điều khiển thông minh cho vào hành lý.

Video: Khách sạn kỳ quặc. Nguồn: Youtube.

Tại Trung Quốc, ngành khách sạn nước này từng gặp bê bối khi một đoạn video được lan truyền cho thấy nhân viên của một khách sạn 5 sao dùng cùng một chiếc khăn để lau dọn toilet, bồn rửa mặt, cốc uống nước. Vụ việc khiến nhiều nghi ngờ về chất lượng của các khách sạn Trung Quốc.
Tuy nhiên, khi cơ quan truyền thông Trung Quốc phỏng vấn, các nhà quản lý nhiều khách sạn ở nước này khẳng định rằng khách du lịch Trung Quốc không bao giờ lấy trộm bất cứ thứ gì trong phòng vì những thứ như lược, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, túi may và dép đều miễn phí.
Những đồ vật duy nhất mà khách Trung Quốc không được phép mang đi là những vật dụng có thể được khách sạn lau chùi và tái sử dụng, như khăn tắm, khăn trải giường và cốc. Dù vậy, các nhà quản lý khẳng định rằng khách Trung Quốc không lấy những món đồ này. Trường hợp khách lấy là rất hiếm.
Hoàng Minh (theo Taiwannews)

>> xem thêm

Bình luận(0)