TTCK không bị ảnh hưởng vì thông tin bắt ông Trần Bắc Hà

Google News

Khác những lần thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ vì đồn đoán ông Trần Bắc Hà bị bắt, đến nay tin bị bắt đã chính thức nhưng thị trường không còn bị tác động.

Ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã 2 lần dính tin đồn bị bắt và cả hai lần đó thị trường đều bị "nhuộm đỏ". Trong lần đồn đoán gần nhất về nhân vật này cách đây hơn một năm thị trường bị thổi bay 2 tỷ USD, cổ phiếu BID giảm sàn và trắng bên mua. Nhưng hôm nay trong phiên giao dịch đầu tiên sau ngày ông Trần Bắc Hà bị bắt, thị trường vẫn không có nhiều thay đổi, thậm chí có vài thời điểm tăng điểm và quan trọng BID vẫn đứng vững.
Thị trường mở cửa phiên cuối tuần với sắc xanh hiện diện chỉ sau ít phút giao dịch. Tuy nhiên khối lượng giao dịch không có nhiều đột biến. Thanh khoản thị trường khá thấp với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 600 tỷ đồng.
TTCK khong bi anh huong vi thong tin bat ong Tran Bac Ha
 Thị trường không ảnh hưởng nhiều sau tin ông Bắc Hà bị bắt.
Ngoài những bluechip tăng điểm để giằng co giữ thị trường trong sắc xanh, cổ phiếu được theo dõi kỹ trong sáng nay là cổ phiếu BID cũng ghi nhận mức tăng 200 đồng. Như vậy, mã này đã vượt qua được ngưỡng tiêu cực và không đi vào vết xe đổ như những lần gặp phải biến cố của cựu chủ tịch HĐQT trước đây.
Bên cạnh việc BID đứng vững, các cổ phiếu ngân hàng như ACB, CTG, TPB, VCB hay VPB đều nhích lên trên mốc tham chiếu và góp phần giúp các chỉ số tăng điểm.
Ngoài ra, các cổ phiếu trụ cột như BVH, VCG, VNM, VRE… đều đồng loạt tăng giá.
Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đang có biến động tương đối tích cực sau khi giá dầu thế giới tăng. đồng/CP.
Tại thời điểm 10h, chỉ số Vn-Index tăng nhẹ 1,91 điểm (0,21%) lên 928,7 điểm; Hnx-Index tăng 0,52% lên 104,71 điểm và Upcom-Index tăng 0,11% lên 52,35 điểm.
Thị trường tiếp tục thể hiện giằng co giữa bên mua và bên bán, tuy nhiên xu hướng bán đang tăng dần. Kết thúc phiên, thị trường quay đầu giảm điểm, chỉ số VN-Index, VN30 đồng loạt giảm và đang neo ở mức 922 điểm so với 925 điểm khi mở sàn. Trong khi đó chỉ số Hnx-Index vẫn giữ được sắc xanh.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)