Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng thưởng bóng đá nữ 3 tỷ sở hữu doanh nghiệp nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Phạm Thanh Hùng là Trưởng ban bóng đá nữ VFF, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Khoáng sản vàng Hà Giang… Doanh nhân này thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở SEA Games 30 số tiền ước tính không dưới 3 tỷ.

Sau chiến thắng trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 xuất sắc trước đội tuyển Thái Lan, số tiền thưởng mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận được ngày càng tăng lên. Theo thống kê ban đầu thì tổng số tiền mà các cơ quan Bộ ngành, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), doanh nghiệp, các mạnh thường quân thưởng cho đội bóng của thầy trò HLV Mai Đức Chung lên đến khoảng hơn 12 tỷ đồng.
Trong đó, riêng ông Phạm Thanh Hùng - Trưởng ban bóng đá nữ VFF, cam kết thưởng 1,5 tỷ đồng từ tiền cá nhân cho chiến thắng này. Đặc biệt ở mỗi trận đấu vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam trước đó, ông Phạm Thanh Hùng cũng trích tiền túi ra thưởng 500 triệu cho mỗi trận đấu. Như vậy, ước tính tổng số tiền mà ông Hùng đã chi ra để thưởng đội tuyển nữ Việt Nam trong kỳ SEA Games 30 không dưới 3 tỷ đồng.
Truong doan Pham Thanh Hung thuong bong da nu 3 ty so huu doanh nghiep nao?
Tuyển nữ Việt Nam đã 6 lần vô địch SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh/Zing.vn. 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, đây là năm đầu tiên ông Phạm Thanh Hùng giữ cương vị Trưởng ban bóng đá nữ quốc gia và cùng đội tuyển đi thi đấu tại một giải khu vực. 
Ngoài ra, ông Hùng còn là Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang.
Được biết, Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang được thành lập từ năm 2009, với vốn khởi điểm 18 tỷ đồng, ông Hùng nắm giữ 35%. Đến nay, chưa có cập nhật về vốn và tình hình kinh doanh hiện tại của Công ty.
Ngành nghề chính của doanh nghiệp này là hỗ trợ khai thác, chế biến, kinh doanh mỏ và quặng trừ những loại khoáng sản Nhà nước cấm.
Truong doan Pham Thanh Hung thuong bong da nu 3 ty so huu doanh nghiep nao?-Hinh-2
 Ông Phạm Thanh Hùng. Ảnh: QuangninhFC.
Ngoài Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang, ông Hùng còn biết đến là vị doanh nhân sở hữu và cổ đông sáng lập Công ty CP Công nghiệp mỏ xây dựng Đông Bắc. Trong đó, ông Hùng sở hữu trực tiếp 66,67% vốn doanh nghiệp, một cổ đông khác là bà Lương Thị Thảo (1972) giữ vai trò Tổng giám đốc Công ty nắm 22,22% vốn. Tính đến năm 2013, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 40 tỷ đồng.
Mặc dù đến nay số liệu vốn của Công ty CP Công nghiệp mỏ xây dựng Đông Bắc vẫn chưa được cập nhật nhưng doanh nghiệp chính là đơn vị mới chi gần 30 tỷ đồng để công đức việc tôn tạo Đền Hùng (Phú Thọ).
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)