“Trúng mánh” cá bông lau to bự, bán giá gần nửa triệu đồng/kg

Google News

Năm nào cũng vậy, vào dịp này là lúc những con sông ở vùng ĐBSCL náo nhiệt hơn vì vào mùa cao điểm săn cá bông lau. Trên sông Tiền, sông Hậu, nhiều người đã tranh thủ đi bủa lưới từ chiều tối hôm trước, với mong muốn bắt được cá to nhằm cải thiện thu nhập gia đình.

Thông thường, cứ sau dịp Tết Nguyên đán, cá bông lau (loại cá da trơn cùng họ cá tra nhưng sống ngoài tự nhiên) lại bắt đầu xuất hiện nhiều ở sông Hậu và sông Tiền từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh, TP. Cần Thơ. Vì thế đây cũng là mùa người dân Đồng bằng sông Cửu Long đi đánh bắt cá bông lau. Ngư dân đi bủa lưới từ chạng vạng tối đến tận sáng sớm, với nguồn thu nhập có thể lên tới vài triệu đồng mỗi chuyến.
“Trung manh” ca bong lau to bu, ban gia gan nua trieu dong/kg
Năm nào cũng vậy, vào mùa Tết Nguyên đán là cá bông lau bắt đầu xuất hiện ở sông Tiền, sông Hậu. Loài cá này sống tự nhiên, chất lượng thịt thơm ngon nên thường có giá bán cao. Ảnh: N.T
“Trung manh” ca bong lau to bu, ban gia gan nua trieu dong/kg-Hinh-2
 Giá cá bông lau khá cao, trung bình từ 300.000-40.000 đồng/kg nhưng vẫn được thương lái thu mua hết. Ảnh: N.T 
Do cá bông lau là cá đặc sản, sống ngoài tự nhiên, chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc nên thường được khách hàng ưa chuộng, nhà hàng thu mua với giá cao. Hiện thương lái và các quán ăn tại địa phương đang thu mua cá bông lau với giá từ 300.000 - 350.000 đồng/kg (đối với loại 5kg/con trở xuống), còn cá to từ 5kg trở lên thì có giá bán cao hơn, đạt 400.000 - 450.000 đồng/kg.
Ông Trần Văn Thòn ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) cho biết, cá bông lau xuất hiện từ tháng 12 và kéo dài sang tháng 3 - 4 năm sau. Hiện đang vào cao điểm, nếu “trúng mánh” bắt được cá bông lau trên 5kg xem như có tiền triệu trong tay.
Tuy nhiên, mấy năm gần đây lượng cá bông lau ngoài tự nhiên giảm đi khá nhiều nên giá luôn ở mức cao. Hiếm khi có người bắt được cá to từ 5-10kg như trước.
“Trung manh” ca bong lau to bu, ban gia gan nua trieu dong/kg-Hinh-3
 "Săn" được cá bông lau như thế này, người dân miền Tây coi như "trúng mánh".
Còn ông Phạm Văn Hoa, 51 tuổi ở xã Tân Huề, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Cá bông lau đang được giá cao. Hễ dính cá, chỉ cần gọi điện thoại là bạn hàng chạy xuồng ra tận nơi cân. Mỗi đêm, chỉ cần dính một con cá thôi là đã có thể kiếm bạc triệu, nên ai nấy cũng tranh thủ đem lưới đi săn cá”.
Theo Mạnh Hùng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)