Tin cực sốc: Anh đang "cướp" vàng của Venezuela?

Google News

Ngân hàng Anh (BoE) đang từ chối trả về 14 tấn vàng của Venezuela về nước sau do các nhà chức trách Anh cảm thấy “không yên tâm” về dự định của Caracas với số vàng trị giá 550 triệu USD (khoảng 12.812 tỷ đồng) này.

Theo tờ The Times, các quan chức Anh khẳng định việc giữ lại vàng là để ngăn chặn các hành vi rửa tiền. Để lấy lại vàng, chính phủ Venezuela sẽ phải làm rõ với London về kế hoạch sử dụng vàng của mình.
Tin cuc soc: Anh dang
 Ảnh minh họa: Global Look Press.
“Đang có lo ngại rằng Tổng thống Nicolas Maduro sẽ chiếm lấy số vàng – vốn thuộc sở hữu nhà nước – để bán, làm lợi cho bản thân”, truyền thông Anh dẫn các nguồn giấu tên đưa tin.
Theo RT, thông tin này được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Venezuela đang cố gắng đưa số vàng của mình về nước. Khi đang ngập chìm trong khủng hoảng lạm phát và bị bao vây bởi cấm vận, Caracas cần số vàng trên nhằm giảm bớt phụ thuộc vào hệ thống tài chính do Mỹ kiểm soát cũng như phụ thuộc vào đồng USD. Vào tháng vừa rồi, nước này đã quay sang thanh toán bằng đồng euro, nhân tệ và “các loại tiền tệ có thể trao đổi khác” nhằm né tránh trừng phạt Mỹ.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)