Tỉ phú Anh sở hữu căn penthouse cao cấp đắt giá nhất Singapore

Google News

Tỉ phú người Anh James Dyson vừa chi gần 74 triệu SGD (tương đương 54 triệu USD) để sở hữu căn penthouse cao cấp lớn và đắt giá nhất Singapore.
 

Theo truyền thông Singapore, căn penthouse cao cấp này nằm ở 3 tầng cao nhất của tòa tháp 64 tầng Wallich Residence. Đây là tòa tháp cao nhất Singapore (290m), tọa lạc ven bờ biển phía Nam và có tầm nhìn rộng khắp Đảo quốc Sư tử, bao gồm khu vực vịnh Marina.
Ti phu Anh so huu can penthouse cao cap dat gia nhat Singapore
Tỉ phú người Anh James Dyson đã mua căn penthouse đắt giá nhất Singapore - Ảnh: Todayonline 
Với diện tích 1.960m2, căn penthouse cao cấp của tỉ phú Dyson có 5 phòng ngủ, mỗi phòng có một phòng tắm khép kín, một khu vườn riêng, khu ngắm cảnh trên tầng 62 và các tiện ích như bể bơi riêng và bể sục. Căn penthouse cao cấp này còn có một thang máy riêng, một hầm rượu có sức chứa 600 chai và một quản gia tận tụy.
Ban đầu, căn hộ này được rao bán với giá hơn 100 triệu SGD. Nhưng 74 triệu SGD mà tỉ phú Dyson bỏ ra là mức giá cao nhất được trả cho một căn penthouse cao cấp tại Singapore. Nó vượt xa mức gần 60 triệu SGD mà nhà đồng sáng lập Facebook - Eduardo Saverin bỏ ra để mua một căn penthouse cao cấp khác vào năm 2017. Hồi tháng trước, một căn penthouse cao cấp rộng khoảng 900m2 đã được bán với giá 52 triệu SGD.
Singapore, một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới, lâu nay đã thu hút giới siêu giàu từ khắp thế giới đến sinh sống, khiến giá bất động sản ở nước này càng tăng cao trong những năm qua. Chính phủ Singapore đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường nhà đất, cụ thể là tháng 7.2018, nước này đã tăng các chi phí đối với người mua nhà và thắt chặt các điều kiện cho vay.
Cùng với việc mua căn penthouse đắt giá và lớn nhất Singapore này, trong năm 2019, hãng điện tử gia dụng Dyson Ltd của tỉ phú Dyson đã công bố kế hoạch chuyển trụ sở từ Anh tới Singapore để có thể tiếp cận gần hơn với các thị trường châu Á. Dyson Ltd cũng có kế hoạch sản xuất ôtô điện tại Singapore trong khuôn khổ dự án mở rộng sang hướng Đông sau khi Anh có quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) năm 2016.
Việc tỉ phú Dyson thông báo chọn Singapore làm nơi đặt nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên của hãng từng làm dấy lên mối quan ngại ông sẽ không tăng cường đầu tư trong nước. Tuy nhiên, Dyson Ltd sau đó cho biết quyết định chuyển trụ sở không phải do Brexit mà là nỗ lực để tiến đến gần hơn tới đa số khách hàng của hãng.
Mời quý độc giả xem video Thú vui xa xỉ của các tỷ phú thế giới:
 

Theo T.L/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)