Thu nhập khủng, tiền vào như nước nhờ uống nước lọc quanh năm

Google News

Nghe có vẻ nực cười, nhưng nếm ra vị của nước khoáng không phải ai cũng làm được và số tiền kiếm được cũng không hề nhỏ.

 

"Sommelier" vốn là từ chỉ những người phục vụ rượu chuyên nghiệp trong các nhà hàng và khách sạn cao cấp. Với vốn kiến thức và được đào tạo bài bản, sommelier có vai trò nếm rượu, tư vấn rượu vang phù hợp với món ăn của thực khách cũng như quản lý hầm rượu. Gần đây, nhiều nơi đã xuất hiện thêm công việc “water sommelier” – người chuyên nếm “vị” nước khoáng.

Martin Riese là một “water sommelier” hiện đang làm việc tại Los Angeles và đã được Hiệp hội Thương mại Đồ uống Đức cấp giấy chứng nhận năm 2010. Anh thường xuyên xuất hiện trên truyền thông ở Mỹ và châu Âu để chia sẻ kiến thức về nước khoáng và những câu chuyện thú vị.

Thu nhap khung, tien vao nhu nuoc nho uong nuoc loc quanh nam

Nếm nước khoáng để tìm ra loại phù hợp cho giới nhà giàu có thể giúp bạn kiếm được vài trăm ngàn USD mỗi năm (Nguồn: BCC)

Martin Riese từng nếm thử một menu các loại nước lọc dài hơn 40 trang. Có rất nhiều nhãn hàng và mỗi hãng đều ghi rõ thành phần, “vị”, xuất xứ, và mức giá của một chai nước dao động từ 8 USD tới hàng ngàn USD.

Martin Riese chia sẻ anh chỉ phục vụ khách nước khoáng và nước suối đã được lọc qua tầng chứa nước tự nhiên. Tùy thuộc vào địa lý, khí hậu và lớp đất mà mỗi loại nước khoáng sẽ có hàm lượng khoáng riêng, từ đó cũng quyết định đến vị và “bản sắc” của loại nước lọc đó.

Ví dụ với loại nước Voss của Na Uy, Riese gợi ý hoàn hảo nhất là uống nước ở nhiệt độ 15 độ C, đủ mát để giải khát và không quá lạnh gây đau bụng. Martin Riese cũng dành lời khen cho Voss vì nước của hãng làm từ sông băng nên vị rất tinh khiết.

Công việc của Martin Riese thoạt nghe có vẻ “nhảm nhí” nhưng rõ ràng nó đòi hỏi vị giác tinh tế, khối lượng kiến thức khoa học chắc chắn cũng như sự tận tâm với nghề. Đặc biệt là trong ngành công nghiệp nước đóng chai trị giá 280 tỷ USD, “water sommelier” cũng là một nghề hái ra tiền. Một số người nếm nước chuyên nghiệp có thể kiếm ra vài trăm nghìn USD mỗi năm.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)